Thứ Sáu, 20/09/2024 04:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Haiti: Dịch bệnh tả quay trở lại khiến nhiều người tử vong

(ANTV) - Chính quyền Haiti ngày 2/10 cho biết, ít nhất 7 người đã tử vong vì bệnh tả trong một đợt bùng phát bất ngờ. Dịch bệnh tả bùng phát trở lại tại Haiti trong bối cảnh quốc gia này bị tê liệt bởi một cuộc phong tỏa băng đảng gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu và nước uống sạch.

Các trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện ở khu vực thủ đô Port-au-Prince và có nhiều ca xảy ra ở thị trấn Cite Soleil bên ngoài thủ đô, nơi diễn ra các cuộc chiến băng đảng ác liệt vào tháng 7. Các băng đảng đã phong tỏa cảng nhiên liệu chính của Haiti kể từ tháng 9, để phản đối thông báo tăng giá nhiên liệu.

Nhiều bệnh viện đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động vì thiếu nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho các máy phát điện. Việc sử dụng phương tiện đi lại cơ bản hiện là điều không thể đối với hầu hết người dân nước này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến nay, đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả. Đáng chú ý, tỷ lệ tử vong trung bình do bệnh này gây ra tính từ đầu năm đến nay đã tăng gấp 3 lần so với 5 năm gần nhất.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc thấp nhất trong 3 tháng

Đà lây lan của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đang có xu hướng chậm lại. Sau khi, số ca mắc mới COVID-19 tại nước này tiếp tục duy trì dưới ngưỡng 30.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Theo đó trong ngày 2/10, Hàn Quốc ghi nhận khoảng 23.600 ca COVID-19 mới và 44 bệnh nhân tử vong. Đây là ngày có số ca mắc mới thấp nhất trong 12 tuần qua tại Hàn Quốc.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang dần lắng dịu, Hàn Quốc đã nới lỏng hơn nữa các biện pháp chống dịch để hỗ trợ người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Từ ngày 1/10, Hàn Quốc đã bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR đối với những người nhập cảnh. Giới chức y tế cũng cho phép nối lại hình thức thăm nom trực tiếp tại các viện dưỡng lão và bệnh viện chăm sóc người cao tuổi kể từ ngày 3/10.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã dỡ bỏ tất cả các quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm