Thứ Sáu, 18/10/2024 15:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc cảnh báo hậu quả nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

(ANTV) - Theo Yonhap, ngày 1/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sự kết thúc của chế độ nếu tìm cách sử dụng vũ khí hạt nhân, đồng thời cảnh báo một phản ứng "kiên quyết và áp đảo" của liên minh Hàn-Mỹ.

Phát biểu kỷ niệm 76 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên công bố cơ sở làm giàu uranium sản xuất vật liệu chế tạo vũ khí hạt nhân, ông Yoon Suk Yeol nêu rõ: "Quân đội của Hàn Quốc sẽ ngay lập tức phản ứng với các hành động khiêu khích của Triều Tiên dựa trên khả năng chiến đấu mạnh mẽ và tư thế sẵn sàng chiến đấu vững chắc. Nếu Triều Tiên cố sử dụng vũ khí hạt nhân, họ sẽ vấp phải phản ứng kiên quyết và áp đảo từ quân đội Hàn Quốc và liên minh Hàn Quốc-Mỹ”. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng hối thúc chính quyền Triều Tiên từ bỏ "ảo tưởng" rằng vũ khí hạt nhân có thể đảm bảo an ninh, đồng thời cam kết tăng cường thế trận an ninh dựa trên liên minh chặt chẽ với Mỹ cũng như sự hợp tác an ninh 3 bên với sự tham gia của Nhật Bản.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Ngày 1/10, Quốc hội Nhật Bản đã họp phiên bất thường và bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba làm Thủ tướng thứ 102 của nước này. Trước đó, vào sáng cùng ngày, Nội các của Thủ tướng Kishida Fumio đã đồng loạt từ chức, mở đường cho Quốc hội Nhật Bản bầu chọn Thủ tướng mới. 

Kết quả cuộc bỏ phiếu diễn ra tại phiên họp toàn thể Hạ viện khai mạc lúc 13 giờ 30 (theo giờ Nhật Bản) cho thấy ông Shigeru Ishiba nhận được 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện. Như vậy, ông Ishiba chính thức trở thành Thủ tướng Nhật Bản thứ 102, thay ông Kishida, người giữ cương vị này từ tháng 10/2021. Kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội Nhật Bản đã được dự báo trước, do LDP hiện là đảng cầm quyền và liên minh cầm quyền đang chiếm đa số ở cả hai viện. Trước đó, ông Ishiba đã tiến hành cải tổ Ban lãnh đạo LDP và lên danh sách các thành viên Nội các mới. Theo kế hoạch, sau khi được bầu làm Thủ tướng, ông Ishiba sẽ có cuộc họp với các nhân vật chủ chốt trong liên minh cầm quyền, sau đó thành lập Trụ sở Nội các mới tại Văn phòng Thủ tướng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Loài ong lớn nhất thế giới lộ diện

Loài ong lớn nhất thế giới lộ diện

Thế giới 18/10/2024

(ANTV) - Ong Wallace lớn nhất thế giới, có kích thước bằng một một ngón tay cái của người trưởng thành vừa lộ diện tại Indonesia sau gần 40 năm. Kích thước của con vật có thể khiến nhiều người kinh sợ, song sự xuất hiện của nó lại trở thành đề tài đáng quan tâm đối với giới nghiên cứu.

Học sinh vi phạm TTATGT - cần xử lý dứt điểm tận gốc

Học sinh vi phạm TTATGT - cần xử lý dứt điểm tận gốc

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Trước tình trạng học sinh vi phạm TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với lứa tuổi học sinh Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và các em học sinh, ghi nhận tại tỉnh Cao Bằng.

Cần thiết tăng nặng mức xử phạt hành vi lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc

Cần thiết tăng nặng mức xử phạt hành vi lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Trên các tuyến đường cao tốc thời gian qua, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt là tình trạng đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc. Mới đây, tại dự thảo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, Bộ Công an đã đề xuất nâng mức xử phạt từ 16-18 triệu đồng…lên 30-40 triệu đồng, trừ hết điểm GPLX để ngăn chặn hành vi nguy hiểm này.

Khoảng trống pháp lý trong quản lý thuốc lá điện tử

Khoảng trống pháp lý trong quản lý thuốc lá điện tử

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Từ năm 2020 đến quý I năm nay, cơ quan chức năng đã xử lý trên 700 vụ liên quan thuốc lá thế hệ mới, xử lý và tiêu hủy hàng hóa trị giá khoảng 10 tỷ đồng. Số lượng này chiếm 10% tổng số vụ liên quan đến thuốc lá nói chung, nhưng giá trị hàng chiếm trên 80%.

Ân xá và góc nhìn của phạm nhân về tính ưu việt của Nhà nước Xã hội chủ nghĩa

Ân xá và góc nhìn của phạm nhân về tính ưu việt của Nhà nước Xã hội chủ nghĩa

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Ân xá không chỉ là một chủ trương mang đầy tính nhân văn, mà chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, nhà nước Việt Nam đối với những người bị thi hành án phạt tù còn thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Việc Chủ tịch nước xét đặc xá, tạo điều kiện cho các phạm nhân có thành tích cải tạo tốt, sớm hòa nhập cộng đồng được thực hiện thường xuyên liên tục hằng năm vào các dịp lễ, Tết có ý nghĩa to lớn đối với người từng vi phạm pháp luật, là cơ hội để họ sớm làm lại cuộc đời.

Triển khai đồng bộ các giải pháp về chống lãng phí

Triển khai đồng bộ các giải pháp về chống lãng phí

Chính trị 18/10/2024

(ANTV) - Bốn giải pháp trọng tâm về thực hiện công tác phòng, chống lãng phí đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặc biệt nhấn mạnh trong bài viết mới đây nhất. Thông qua đó, người đứng đầu Đảng ta cũng đã khẳng định việc thực hiện các giải pháp chống lãng phí sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chính trị 18/10/2024

(ANTV) - Đúng 14 giờ chiều 17/10 theo giờ địa phương (cùng giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Thủ đô Vientiane, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và tham dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (gọi tắt là AIPA-45) từ ngày 17-19/10. Ngay sau khi đến Thủ đô Vientiane, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Say-som-phone Phomvihane đã chủ trì trọng thể Lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. Ngay sau lễ đón, hai Chủ tịch Quốc hội đã tiến hành hội đàm.

Xem thêm