Thứ Sáu, 20/09/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên đối thoại liên quan dự án Núi Kumgang

(ANTV) - Ngày 18/11, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên chấp thuận tham gia đối thoại liên quan đến dự án du lịch trên núi Kumgang của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đe đọa dỡ bỏ các cơ sở của Seoul tại khu nghỉ dưỡng ở núi này.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min đã khẳng định quan điểm kiên định của Hàn Quốc.

Ông nói: "Hàn Quốc và Triều Tiên nên có cuộc đối thoại, do vấn đề này cần được giải quyết thông qua sự đồng thuậngiữa hai bên và các cuộc tham vấn chặt chẽ với các nhà điều hành doanh nghiệp. Chính quyền Hàn Quốc đang tiến hành cuộc đối thoại với các nhà điều hành doanh nghiệp nhằm có các biện pháp ứng phó".

Trước đó ngày 11/11, Triều Tiên đã gửi tối hậu thư nêu rõ nước này sẽ đơn phương dỡ bỏ các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgang nếu Seoul không tự phá dỡ. Động thái trên diễn ra chưa đầy 3 tuần sau khi Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ toàn bộ các cơ sở do nước này xây dựng tại khu nghỉ dưỡng và cho biết sẽ phát triển núi Kumgang thành một khu vực văn hóa và du lịch toàn cầu theo phong cách riêng.

Phía Hàn Quốc đã đề xuất tiến hành các cuộc họp cấp chuyên viên, song Triều Tiên bác bỏ đề xuất này và nhất quyết thảo luận vấn đề này với Soul thông qua văn bản.

Ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam), ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại thành phố Fresno ở bang California, Mỹ.

Vụ việc xảy ra tại một buổi tiệc ngoài trời ở sân sau ngôi nhà gần đại lộ Caesar và Amona của thành phố Fresno. Hiện chưa có thông tin về thủ phạm. Cảnh sát cho biết đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy là một số người đã thiệt mạng ở sân sau. Tuy nhiên hiện chưa thể công bố con số cuối cùng.

Trong khi đó, một tài khoản Twitter cho biết, vụ xả súng xảy ra khi gia đinh tổ chức buổi tiệc xem bóng đá với khoảng hơn 30 người. Tất cả nạn nhân đều là nam giới, người châu Á, từ 25-35 tuổi.

Thủ tướng Anh sẽ cam kết chấm dứt tình trạng bất ổn do Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến sẽ phát biểu trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, rằng các nghị sỹ đảng Bảo thủ sẽ chấm dứt tình trạng bất ổn và hoang mang, vốn đã làm tê liệt nền kinh tế Anh, nếu họ tái cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới.

Ông Johnson sẽ nhấn mạnh việc các doanh nghiệp lớn của Anh đã tuyên bố không ủng hộ Brexit hồi năm 2016, và hiện tại đang mong muốn sự ổn định. Trong thời gian qua, thời hạn diễn ra Brexit đã được trì hoãn 3 lần. Ông Johnson hy vọng sẽ giành được đa số phiếu ủng hộ để thúc đẩy thỏa thuận Brexit đã đạt được vào phút chót với EU hồi tháng 10/2019, trong khi lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn cam kết tái đàm phán thỏa thuận Brexit và sau đó sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác về Brexit.

Cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 12/12 được kêu gọi tổ chức nhằm chấm dứt 3 năm bất đồng liên quan cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 về việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, vốn đã làm suy yếu niềm tin của giới đầu tư về sự ổn định của nền kinh tế lớn thứ năm thế giới này và ảnh hưởng bất lợi tới vị thế của London.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm