Thứ Sáu, 20/09/2024 09:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng nghìn ông già Noel chạy quyên tiền từ thiện

(ANTV) - Tại Tây Ban Nha, hàng nghìn người hóa trang thành ông già Noel tham gia cuộc thi chạy ở thủ đô Madrid để quyên tiền ủng hộ nạn nhân núi lửa đảo La Palma. Họ khởi hành dưới trận tuyết giả dọc đại lộ Paseo de la Castellana xuyên qua trung tâm thành phố.

Những người tham gia giải chạy này mặc trang phục đỏ viền trắng giống ông già Noel. Nhiều người đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Họ cho biết đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp Giáng sinh sắp đến.

Chị Teresa, người tham gia cuộc thi chạy “ông già Noel” ở Madrid, Tây Ban Nha: Cuộc thi chạy này là một trong những hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp Giáng sinh sắp đến, chúng tôi rất ủng hộ hoạt động này.

Cuộc thi chạy nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân bị ảnh hưởng tại đảo La Palma, quần đảo Canaraies, nơi núi lửa Cumbre Vieja phun trào từ tháng 9 tới nay. Hàng nghìn người đã phải sơ tán, ít nhất 2.910 ngôi nhà bị phá hủy, nhiều đồn điền trồng chuối bị tàn phá.

Anh Abel San Perez, Người tham gia cuộc thi chạy “ông già Noel” ở Madrid, Tây Ban Nha cho biết: "Tất cả những gì chúng tôi đang làm chỉ góp một phần nào đó để giúp đỡ những nạn nhân La Palma, bởi vì họ đã phải gánh chịu những thiệt hại quá lớn. Họ cần càng nhiều trợ giúp thì càng tốt."

Những người tham gia cuộc thi chạy cũng cho biết mặc dù đều có chút lo lắng vì tình hình dịch vẫn căng thẳng, họ vẫn mong mọi người có thể quây quần bên gia đình trong dịp lễ Noel sắp tới. Họ cũng nhấn mạnh mọi người đều cần phải cẩn thận, có các biện pháp phòng ngừa dịch an toàn như tiêm phòng, đeo khẩu trang, rửa tay và giữ gìn sức khỏe.

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy tại Mỹ vừa qua đã chia sẻ bức ảnh về Mặt trời “rõ nét nhất từ trước đến nay” của mình.

Anh Andrew McCarthy đã kết hợp 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để truyền tải được toàn bộ những chi tiết tuyệt đẹp của ngôi sao lớn nhất Hệ Mặt trời. Kết quả là tạo ra một bức ảnh 300 megapixel khổng lồ, lớn hơn 30 lần so với hình ảnh của máy ảnh 10 megapixel tiêu chuẩn.

Ở góc nhìn cận cảnh nhất bức ảnh này, mắt thường cũng có thể nhìn thấy các vòng xoáy và các hoa văn hình lông vũ, cùng với các vết đen bí ẩn.

Anh Andrew cho biết quá trình chụp ảnh thực sự rất khó khăn và yêu cầu một kính thiên văn chuyên dụng với hai bộ lọc để tránh xảy ra hỏa hoạn và ảnh hưởng tới mắt của người chụp.

Trâm vàng nạm ngọc lục bảo 800 năm tuổi được phát hiện tại Anh

Thợ dò kim loại David Edwards mới đây đã phát hiện trâm cài bằng vàng nạm ngọc lục bảo chôn dưới một khu đất nông nghiệp gần nhà ở Cardigan miền tây xứ Wales, Anh.

Theo chuyên gia, chiếc trâm tồn tại từ khoảng thế kỷ 13, rộng chưa đến 2,5 cm và nặng 4 gram. Nó thuộc loại trâm tháp canh hình khuyên, nhiều khả năng thuộc về một quý tộc địa vị cao như công tước hoặc bá tước.

Các chuyên gia chưa thể chắc chắn về giá trị của chiếc trâm vàng này vì chưa từng có vật gì tương tự được tung ra thị trường để so sánh. Họ cho rằng giá bán tối thiểu của nó có thể là 10.000 bảng, nhưng cũng có thể lên tới 100.000 bảng.

Chiếc trâm đang được xử lý theo Đạo luật Kho báu năm 1996 của Anh. Nhân viên điều tra sẽ quyết định xem người phát hiện phải bán cho bảo tàng với mức giá được xác định khi bán đấu giá hay có thể giữ lại cổ vật. Tuy nhiên, số tiền anh Edwards kiếm được sẽ phải chia với chủ sở hữu khu đất nông nghiệp./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm