Thứ Sáu, 20/09/2024 05:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng trăm người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội Iraq

(ANTV) - Ngày 30/7, hàng trăm người biểu tình ủng hộ giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr đã xông vào tòa nhà Quốc hội Iraq ở thủ đô Baghdad. Đây là lần thứ hai trong tuần này, người biểu tình tràn vào tòa nhà Quốc hội để phản đối phe đối lập đề cử ứng viên thủ tướng.

Các lực lượng an ninh Iraq đã phải sử dụng hơi cay và "bom âm thanh" để giải tán những người biểu tình. Phiên họp dự kiến của Quốc hội Iraq đã không thể diễn ra do không có nghị sĩ nào có mặt tại phòng họp.

Hôm 27/7, nhiều người biểu tình cũng đã xông vào Vùng Xanh, khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt do có các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Baghdad.

Đảng của giáo sĩ Al-Sadr đã giành được 73 ghế trong cuộc bầu cử tháng 10/2021, và trở thành phe lớn nhất trong Quốc hội có 329 ghế của Iraq. Tuy nhiên, đảng của ông này vẫn còn thiếu số ghế để giành được thế đa số tại Quốc hội, do vậy tiến trình thành lập chính phủ mới tại Iraq vẫn rơi vào bế tắc.

Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này quyết định áp đặt trừng phạt đối với 32 quan chức và nhà báo New Zealand trong động thái trả đũa. Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm danh sách này có thể được mở rộng trong tương lai.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, nước này áp đặt trừng phạt đối với người đứng đầu các khu vực tự trị, cơ quan thực thi pháp luật và nhà báo - những cá nhân "tạo ra một chương trình nghị sự bài Nga". Theo đó, những người này bị cấm nhập cảnh vào Nga vô thời hạn.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, New Zealand đã nhiều lần đưa ra các biện phát trừng phạt tài chính và cấm nhập cảnh đối với các tổ chức và cá nhân của Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin, các thành viên Hội đồng An ninh liên bang, Duma Quốc gia và mới nhất là Hội đồng Liên bang Nga.

Bên cạnh đó, New Zealand cấm giao dịch tài chính đối với một số ngân hàng của Nga và đóng băng tài sản của các ngân hàng này. Đồng thời nước này cũng tăng thuế hàng nhập khẩu từ Nga lên 35%./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm