Thứ Sáu, 20/09/2024 11:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội đồng cố vấn cho FDA bỏ phiếu về khuyến nghị tiêm liều vaccine thứ 3

(ANTV) - Một hội đồng cố vấn độc lập của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã bỏ phiếu khuyến nghị tiêm liều vaccine thứ 3 – liều tăng cường - của Pfizer/BioNTech cho những người trên 65 tuổi và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Khuyến nghị này thu hẹp đáng kể so với đề nghị trước đó là sẽ triển khai tiêm mũi tăng cường đại trà cho toàn bộ những người trên 16 tuổi ở Mỹ.

Mặc dù khuyến nghị của hội đồng cố vấn không có giá trị ràng buộc đối với FDA, nhưng vẫn cần được tham khảo. Ông Peter Marks thuộc cơ quan quản lý vaccine hàng đầu của Mỹ lưu ý thêm rằng khuyến nghị có thể được điều chỉnh và tùy theo quyết định cuối cùng của FDA, một ban hội thẩm riêng của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) sẽ tiến hành họp vào tuần tới để quyết định xem những đối tượng cụ thể nào đủ điều kiện được tiêm mũi 3 và tiêm vào thời điểm nào.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo đã sẵn sàng triển khai tiêm mũi thứ 3 từ ngày 22/9 tới, nếu được các cơ quan y tế chấp thuận nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới đang có dấu hiệu gia tăng do sự lây lan của biển thể Delta. Trước mắt, những nhóm đối tượng được xác định có nguy cơ cao cần tiêm mũi 3 là các nhân viên chăm sóc y tế, người mắc bệnh nền như tiểu đường, tim, béo phì hay có hệ miễn dịch suy yếu nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong 3 loại vaccine của Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson&Johnson thì hiện mới chỉ có Pfizer/BioNTech được cho phép tiêm mũi thứ 3 cho những người đã tiêm 2 mũi đầu bằng loại vaccine này.

Hàn Quốc phê duyệt thuốc điều trị COVID

Hàn Quốc vừa chính thức phê duyệt sử dụng thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể của hãng dược phẩm Celltrion.

Quyết định được ra sau khi các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy thuốc giúp giảm 72% nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng, rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân.

Phương pháp điều trị này được áp dụng với người trưởng thành bị nhiễm bệnh thuộc nhóm nguy cơ cao, hoặc những người có triệu chứng nghiêm trọng. Hãng Celltrion cho biết, đang có kế hoạch xin phê duyệt sử dụng khẩn cấp loại thuốc này tại nhiều quốc gia khác.

Thế giới đã ghi nhận trên 228 triệu ca mắc COVID-19

Tính đến sáng 18/9, thế giới đã ghi nhận hơn 228 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 4,69 triệu trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của dịch bệnh với hơn 42 triệu ca mắc, đặc biệt là số ca nhiễm mới hàng ngày đang tăng nhanh trong những tuần gần đây do sự lây lan của biến thể Delta. Trong khi khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến những diễn biến trái chiều của dịch bệnh.\

Lào trong 24h qua ghi nhận 288 ca mới, trong đó có tới 219 ca cộng đồng, đánh dấu ngày có số ca nhiễm mới tăng vọt. Bộ Y tế Lào cảnh báo nhiều tỉnh đang ở trong tình trạng lây nhiễm dịch gần cấp độ 3, cấp độ phức tạp nhất về bùng phát dịch trong cộng đồng, đồng thời yêu cầu các địa phương cần áp dụng nghiêm ngặt hơn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại Campuchia, để nhanh chóng hồi phục ngành du lịch, tạo công việc làm cho hàng chục nghìn lao động, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã yêu cầu Bộ Du lịch nước này cân nhắc mở cửa trở lại cho du khách quốc tế đủ điều kiện. Theo đó, việc khôi phục du lịch nên thực hiện theo 2 bước, đầu tiên là hướng tới du lịch nội địa và sau đó cho phép những du khách nước ngoài đã tiêm đủ liều vaccine được vào Campuchia với thời gian cách ly 7 ngày.

Tại Thái Lan, Bộ trưởng Y tế tin tưởng nước này sẽ đạt được mục tiêu tiêm phòng cho 50 triệu người, tức khoảng 70% dân số, vào cuối năm nay, đồng thời cho biết tốc độ tiêm chủng đang ở mức cao, với 700.000 mũi/ngày.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm