Thứ Năm, 24/10/2024 19:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hơn 120 người thương vong trong các cuộc không kích của Israel vào Beirut

(ANTV) - Các cuộc tấn công của Israel vào tối qua, nhằm vào 2 địa điểm ở trung tâm thủ đô Beirut, Liban đã khiến 22 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Đây là đợt tấn công gây chết người nhiều nhất nhắm vào trung tâm Beirut, kể từ khi Israel tăng cường chiến dịch ném bom nước này 2 tuần trước.

Cuộc tấn công tối qua cũng là lần thứ 3 khu vực trung tâm thành phố Beirut bị nhắm mục tiêu. Trước đó, không quân Israel thường tập trung không kích vào miền Nam Liban. Tại quận Basta, nơi cư dân chủ yếu là người Hồi giáo Sunni và Shi'ite, 2 tòa nhà cũ 4 tầng đã bị sập.

Căng thẳng giữa Israel và Hezbollah tiếp tục leo thang khi Tướng quân đội Israel Herzi Halevi ngày 9/10 tuyên bố sẽ không ngừng tấn công các mục tiêu thuộc lực lượng vũ trang này. Ông Herzi Halevi nhấn mạnh, các cuộc tấn công sẽ được triển khai với cường độ mạnh liên tục nhằm ngăn chặn Hezbollah hồi phục và tiếp tục đe dọa an ninh của Israel.

Nỗ lực ngoại giao xoa dịu xung đột tại Trung Đông

Trong bối cảnh chiến sự Trung Đông chưa hạ nhiệt, chính phủ nhiều nước trên thế giới đang đẩy mạnh các nỗ lực ngoại giao con thoi và các cuộc thảo luận để kêu gọi lệnh ngừng bắn ở dải Gaza và Liban.

Tại Doha, Qatar, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi đã có cuộc tham vấn Thủ tướng, Ngoại trưởng nước chủ nhà Abdulrahman Al-Thani. Bộ Ngoại giao Iran cho biết, nội dung tham vấn xoay quanh tình hình xung đột ở khu vực, trong đó, quan điểm của Iran là các nước cần phải nỗ lực tối đa để ngăn chặn xung đột ở Gaza và Liban trở thành thảm họa. Hồi tuần trước, Tổng thống Iran cũng có chuyến công du đến Qatar.

Cùng với Iran, nhiều nước cũng tiếp tục các nỗ lực ngoại giao để giảm căng thẳng ở Trung Đông. Thủ tướng Liban Najib Mikati cho biết, Mỹ và Pháp đã tăng cường các cuộc trao đổi nhằm nối lại lệnh ngừng bắn, tạo điều kiện cho các nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị.

Trong chuyến thăm tới 2 nước đồng minh quan trọng trong khu vực là Baranh và Jordan vào tuần này, Ngoại trưởng Anh David Lammy đã kêu gọi chấm dứt vòng xoáy bạo lực tại Trung Đông và bày tỏ những lo ngại của London về nguy cơ leo thang và tính toán sai lầm.

Trong khi đó Hội đồng bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ họp để thảo luận về những diễn biến ở khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/10/2024

(ANTV) - Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án tử hình giai đoạn 1; Khánh Hoà: Khẩn trương truy xét hung thủ gây ra vụ giết người; Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng giả danh cán bộ Công an; Tuyên án 61 bị cáo trong vụ làm giả hơn 1.000 văn bằng, chứng chỉ; Bão TRAMI di chuyển phức tạp, liên tục đổi hướng khi vào biển Đông;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Nhật Bản: Ngành sản xuất lúa gạo gặp thách thức trước biến đổi khí hậu

Nhật Bản: Ngành sản xuất lúa gạo gặp thách thức trước biến đổi khí hậu

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Nhật Bản là một trong số những quốc gia ở châu Á đi đầu trong việc sản xuất và xuất khẩu gạo. Tuy nhiên, tình trạng già hóa dân số cùng với biến đổi khí hậu hiện nay đang tạo ra những thách thức to lớn đối với ngành công nghiệp này, khiến Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực trong tương lai.

Xử lý vi phạm tốc độ trên địa bàn vùng cao

Xử lý vi phạm tốc độ trên địa bàn vùng cao

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Xử lý vi phạm tốc độ được xác định là một trong những chuyên đề được lực lượng Cảnh sát giao thông chú trọng thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt là tại những tỉnh miền núi - nơi hệ thống đường xá có những đặc điểm khác biệt, với nhiều đường dốc, quanh co bám theo các sườn núi. Chỉ chần một chút chủ quan, đi qua tốc độ cho phép, người điều khiến sẽ rất khó xử lý được những tình huống bất ngờ và tai nạn là điều không tránh khỏi.

Tăng chế tài xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông

Tăng chế tài xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Một nội dung đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua đó là việc tăng chế tài xử phạt đối với một số hành vi vi phạn về trật tự, an toàn giao thông - hiện đang được Bộ Công an đề xuất trong dự thảo lần 3 Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Sắc màu thế giới 24h qua

Sắc màu thế giới 24h qua

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Italia bảo tồn nghề làm trang sức từ san hô; Khu chợ trời 50 năm tuổi ở Australia; Thị trấn ở Mexico sẵn sàng chào đón lễ hội “Ngày của người chết”; Nghệ thuật âm nhạc trong bộ phim The Wild Robot;... là những sắc màu thế giới nổi bật 24h qua.

Từ trường học sinh miền Nam trên đất Bắc đến tầm nhìn chiến lược về đào tạo nguồn lực

Từ trường học sinh miền Nam trên đất Bắc đến tầm nhìn chiến lược về đào tạo nguồn lực

Chính trị 24/10/2024

(ANTV) - Với tầm nhìn xa của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng về chiến lược trồng người, chăm lo giáo dục, đào tạo một lớp người mới cho sự nghiệp cách mạng và tương lai đất nước, cách đây tròn 70 năm, hệ thống trường học sinh miền Nam trên đất Bắc đã được hình thành. Trong thời gian tồn tại hơn 20 năm, các trường học sinh miền Nam đã góp phần quan trọng giáo dục, đào tạo nên một đội ngũ cán bộ, lớp người “vừa hồng, vừa chuyên”, gắn bó với vận mệnh đất nước, vận mệnh dân tộc.

Nổ súng bắn người khi bị nhắc nhở

Nổ súng bắn người khi bị nhắc nhở

Pháp luật 24/10/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ 5 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng vũ khí nóng tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

Xem thêm