Thứ Sáu, 20/09/2024 07:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia lần đầu tiên kỷ niệm Quốc khánh tại thủ đô mới Nusantara

(ANTV) -Hôm 17/8, Indonesia đã lần đầu tiên kỷ niệm Ngày Quốc khánh tại thủ đô mới Nusantara. Nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 2.000 km, Nusantara đang được xây dựng để trở thành trung tâm chính trị mới của quốc gia rộng lớn thứ 4 thế giới này.

Ukraine: Thêm 5 tàu chở ngũ cốc xuất khẩu khởi hành từ cảng Chornomorsk Ukraine dự kiến sẽ có 5 tàu cập cảng Chornomorsk bên bờ Biển Đen của nước này để vận chuyển hơn 70.000 tấn hàng nông sản. Đây được cho là số lượng tàu chở hàng nông sản nhiều nhất được triển khai theo thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc do Ukraine và Nga ký hồi tháng 7 vừa qua dưới sự bảo lãnh của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức các cảng biển của Ukraine cho hay các tàu này sẽ chở lúa mì, ngô và dầu hướng dương. Với việc 5 tàu cùng cập cảng Chornomorsk, đây sẽ là số lượng tàu chở ngũ cốc nhiều nhất kể từ khi “hành lang ngũ cốc” được triển khai. Tính đến nay, 24 tàu chở lương thực đã rời các cảng của Ukraine theo tuyến hành lang này. Hoạt động xuất khẩu ngũ cốc qua các cảng của Ukraine bên bờ Biển Đen đã bị đình trệ kể từ khi xảy ra xung đột hồi cuối tháng 2 năm nay. Hiện quốc gia Đông Âu này đang nỗ lực để có thể xuất khẩu khoảng 3 triệu tấn ngũ cốc mỗi tháng qua đường biển, để giải phóng 18 triệu tấn còn tồn đọng từ mùa vụ trước./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm