Thứ Sáu, 20/09/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New Zealand cấm thuốc lá điện tử dùng một lần

(ANTV) - Trong nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ trẻ em và thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử, New Zealand quyết định cấm thuốc lá dùng một lần và tăng mức phạt với các đối tượng bán thuốc lá điện tử cho người dưới 18 tuổi.

Cụ thể, mức phạt cho những đối tượng bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi được tăng từ 10 nghìn NZD (Đôla New Zealand) lên tới 100.000 NZD. Bên cạnh đó, chính phủ New Zealand cũng ban hành thêm các điều kiện đối với các cửa hàng bán lẻ thuốc lá điện tử như hạn chế bày hàng ở mặt tiền của cửa hàng, bổ sung các yêu cầu về nhân viên và tổ chức tham vấn về những biện pháp này.

New Zealand quyết định công bố các biện pháp bổ sung nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn thuốc lá điện tử dùng một lần khi tỷ lệ người dưới 18 tuổi sử dụng ngày càng nhiều vì loại thuốc lá này rẻ, dễ tiếp cận.

Mặc dù thuốc lá điện tử được cho là góp phần vào việc giảm tỷ lệ người hút thuốc lá tại nước này song việc ngày càng nhiều trẻ em và thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử khiến các gia đình và nhà trường lo ngại.

Năm 2024 khả năng cao là một năm nóng kỷ lục

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), năm 2023 đã tăng kỷ lục về khí nhà kính, nhiệt độ đất và nước cũng như tình trạng tan chảy của sông băng và băng biển. Cơ quan có trụ sở tại Geneve, Thụy Sĩ này cho biết có khả năng cao năm 2024 sẽ lại là một năm nóng kỷ lục nữa, đồng thời cảnh báo rằng những nỗ lực của thế giới nhằm đảo ngược xu hướng này là chưa thỏa đáng.

WMO bày tỏ quan ngại trong báo cáo Tình hình Khí hậu Toàn cầu rằng một mục tiêu quan trọng về khí hậu đang ngày càng gặp nguy hiểm - hạn chế sự nóng lên của hành tinh ở mức không quá 1,5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Theo Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu, khoảng thời gian 12 tháng từ tháng 3/2023 đến tháng 2/2024 đã vượt quá giới hạn 1,5oC, trung bình cao hơn 1,56oC.Trong năm Dương lịch 2023, mức này chỉ dưới 1,5oC (1,48oC), nhưng khởi đầu phá kỷ lục trong năm nay đã đẩy mức trung bình 12 tháng vượt quá mức đó.

Vào năm 2023, hơn 90% nước biển đã trải qua tình trạng sóng nhiệt ít nhất một lần. Nhiệt độ đại dương ở mức ấm nhất trong 65 năm, gây hại cho hệ sinh thái biển.

Theo kết quả theo dõi từ năm 1950, các sông băng đã thất thoát lượng băng nhiều kỷ lục. Băng biển ở Nam Cực rút xuống mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, thấp hơn kỷ lục trước đó tới 1 triệu km2.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm