Thứ Sáu, 20/09/2024 07:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử Anh, lấy dữ liệu vaccine Covid-19

(ANTV) - Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông BBC, Đại sứ Nga tại Anh Andrei Kelin tiếp tục lên tiếng bác bỏ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Anh năm ngoái, hay việc tình báo Nga đã cố gắng đánh cắp dữ liệu các loại vaccine ngừa Covid-19 đang được phát triển trên thế giới.

Đại sứ Nga khẳng định, việc Mỹ, Canada và Anh cáo buộc Nga đánh cắp dữ liệu vaccine Covid-19 là hoàn toàn vô nghĩa. Ông không tin vào câu chuyện được thêu dệt, đồng thời khẳng định việc quy kết 1 nhóm tin tặc với 1 quốc gia nào đó là điều không thể.

Vài ngày trước, các cơ quan tình báo ở Mỹ, Anh và Canada đã cáo buộc nhóm tin tặc APT29 - còn được gọi là Cozy Bear đánh cắp dữ liệu vaccine ngừa Covid-19, cho rằng nhóm này hoạt động như 1 bộ phận của cơ quan tình báo Nga.

Đại sứ Nga Kelin cũng phản bác cáo buộc của Ngoại trưởng Anh về việc Nga can thiệp bầu cử Anh năm ngoái. Đại sứ Nga khẳng định: Nga không quan tâm, không ủng hộ bất kỳ đảng chính trị nào ở Anh, dù đó là Bảo thủ hay Công đảng. Việc Nga và Anh nên làm và cố gắng là giải quyết các khác biệt, bất đồng để phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa 2 quốc gia.

Hong Kong siết chặt các biện pháp hạn chế phòng, chống dịch COVID-19

Chiều nay 19/7, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) mở cuộc họp báo công bố một số biện pháp phòng dịch mới, trong bối cảnh các ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn gốc ở đặc khu này những ngày gần đây tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo các quy định mới, gần 180.000 viên chức chính quyền sẽ được sắp xếp làm việc tại nhà kể từ ngày 20/7. Chính quyền sẽ chỉ cung cấp các dịch vụ công cộng khẩn cấp và thiết yếu. Tất cả mọi người dân đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tiếp tục kéo dài thêm 1 tuần quy định các nhà hàng phục vụ ăn sáng và trưa chỉ được sắp xếp tối đa 4 khách/bàn và chỉ được bán đồ ăn mang về từ 18h đến 5h. Bà Nguyệt Nga cho biết tổng số ca mắc COVID-19 kể từ khi bùng phát dịch hồi tháng 1 là 1.778 ca, trong đó có 12 ca tử vong.

Cùng ngày, một quan chức chính quyền Bắc Kinh cho biết thành phố này sẽ hạ mức độ phản ứng khẩn cấp đối với sự bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ mức 2 xuống mức 3. Thành phố này đã không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 13 ngày qua.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm