Thứ Sáu, 20/09/2024 07:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga tuyên bố sẵn sàng nối lại việc cung cấp khí đốt cho châu Âu

(ANTV) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho hay thị trường Liên minh châu Âu (EU) vẫn mở cửa cho khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga, đồng thời cho biết thêm rằng trong 11 tháng của năm 2022, nguồn cung  khí đốt tự nhiên hóa lỏng đã tăng lên mức 19,4 tỷ m3.

Phó thủ tướng Nga cũng cho biết thêm, nguồn cung LNG dự kiến sẽ đạt 21 tỷ m3 vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng vẫn còn tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu, vì vậy Nga sẵn sàng nối lại nguồn cung cấp qua đường ống Yamal-châu Âu. Hiện Moskva tiếp tục coi châu Âu là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm của nước này.

Bên cạnh đó, ông Novak cảnh báo thế giới đang có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng do các công ty dầu mỏ và khí đốt phương Tây ít đầu tư trong lĩnh vực này. Hệ quả của việc suy giảm đầu tư là trong tương lai, Liên minh châu Âu (EU) sẽ không có đủ nguồn lực năng lượng và thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt và một đợt khủng hoảng mới.

Palestine cảnh báo hậu quả khi Israel cấm chuyển thiết bị y tế tới Gaza

Nhà chức trách Palestine cảnh báo quyết định của Israel cấm chuyển thiết bị y tế tới Dải Gaza sẽ khiến hàng trăm bệnh nhân gặp nguy hiểm tính mạng. Lệnh cấm này cũng gây khó khăn cho việc sửa chữa các máy móc hiện có do thiếu linh phụ kiện.

Bộ Y tế Palestine kêu gọi cộng đồng quốc tế và các nhóm nhân quyền ngay lập tức can thiệp và gây sức ép để Israel cho phép chuyển thiết bị y tế tới Gaza.

Dải Gaza hiện có khoảng 2,3 triệu người Palestine sinh sống. Khu vực này nằm trong vòng bao vây, phong tỏa của Israel kể từ năm 2007, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân tại đây. Hệ thống y tế công cộng tại dải Gaza đang rơi vào tình trạng mỏng manh hơn bao giờ hết. Các bệnh viện tại đây thiếu thiết bị và vật tư y tế quan trọng như túi máu, đèn phẫu thuật, thuốc gây mê, kháng sinh, thiết bị bảo hộ cá nhân, máy thở và bình oxy.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm