Thứ Sáu, 20/09/2024 06:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà sáng lập WikiLeaks kết hôn trong tù

(ANTV) - Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã được chấp thuận làm đám cưới với người bạn đời của mình trong nhà tù ở Anh.

Theo đó, ông Julian Assange được phép kết hôn với người bạn đời Stella Moris sau khi nộp đơn lên Giám đốc nhà tù Belmarsh. Ông Assange và bà Moris quen nhau trong thời gian người sáng lập WikiLeaks tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London. Họ có hai người con đều mang quốc tịch Anh. Cặp đôi đã đính hôn được một vài năm và tìm cách tiến tới hôn nhân bất chấp các hành động pháp lý.

Ông Assange đã bị cảnh sát Anh bắt giữ sau 5 năm ẩn náu ở Đại sứ quán Ecuador tại London trong lúc tìm cách xin tị nạn nhằm tránh lệnh dẫn độ về Mỹ để thẩm vấn về các hoạt động gây tranh cãi của WikiLeaks.

Hàn Quốc thử nghiệm thành công taxi bay

Một mẫu taxi bay 2 chỗ ngồi vừa có chuyến bay thử thành công tại Seoul. Một bước tiến quan trọng trong mục tiêu thương mại hóa taxi bay năm 2025 của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã thử nghiệm 6 taxi bay tại Yeouido, phía Tây Seoul. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Chiếc taxi bay có khả năng cất cánh thẳng đứng và bay ở độ cao 50m, cũng như có thể chuyển đổi giữa chế độ có người lái hoặc chế độ lái tự động.

Theo Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Đất đai Hàn Quốc, dự kiến khi việc phát triển hệ thống taxi bay hoàn tất vào năm 2023, thì mỗi chiếc có thể chở theo 6 người gồm lái xe và 5 hành khách. Một thống kê không chính thức cho biết, chính phủ Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 77 tỷ won, tương đương 65 triệu USD, để đẩy nhanh việc thành lập hệ thống Thiết bị bay nội thị.

Phát hiện mới: Mặt trăng có đủ oxy cho 8 tỷ người sống

Bầu khí quyển của mặt trăng không chứa đủ oxy cho sự sống của con người, nhưng dưới lớp đá trên cùng của hành tinh có đủ oxy cho 8 tỷ người trong 100.000 năm. Đây là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, mở ra hi vọng về việc con người có thể sinh sống trên Mặt Trăng.

Nhà khoa học John Grant, Đại học Southern Cross của Australia, giải thích rằng, mặt trăng chứa nhiều khoáng chất liên kết chặt chẽ với oxy. Theo ông Grant, quá trình khai thác một lượng lớn oxy từ chúng là một quá trình đơn giản, vấn đề nằm ở nguồn năng lượng cho quá trình khai thác. Để trở nên bền vững, nó sẽ cần được hỗ trợ bởi năng lượng mặt trời hoặc các nguồn năng lượng khác có sẵn trên mặt trăng.

Nghiên cứu được đưa ra sau khi Cơ quan Vũ trụ Australia và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký một thỏa thuận hợp tác thám hiểm mặt trăng với mục tiêu khai thác oxy tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm