Thứ Sáu, 20/09/2024 07:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ súng tại Brazil, ít nhất 7 người thiệt mạng

(ANTV) - 7 người đã bị bắn chết tại một quảng trường công cộng ở một thị trấn Đông Bắc Brazil rạng sáng 20/6.

Truyền hình địa phương cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3h giờ địa phương tại thị trấn Vicosa do Ceara, bang Ceara. Nhóm tấn công đã dẫn một số người đến quảng trường và tiến hành nổ súng như kiểu hành quyết. Vụ việc cũng khiến 2 người đã bị thương. Trước đó, các đối tượng đã đến quán bar gần quảng trường trong lúc các nạn nhân đang ở đây.

Lực lượng an ninh đang nỗ lực điều tra, làm rõ vụ việc. Thống đốc bang Ceara tuyên bố tình trạng bạo lực này là không thể chấp nhận được.

Theo tổ chức Diễn đàn An ninh Công cộng NGO, Ceara là một trong những bang nghèo nhất và ghi nhận nhiều vụ bạo lực nhất ở Brazil, với tỷ lệ giết người là 35,5 vụ trên 100.000 dân.

Iran phản ứng khi Canada liệt Vệ binh Cách mạng vào danh sách khủng bố

Tehran đã lên tiếng phản đối việc Canada liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách tổ chức khủng bố, coi đây là một bước đi mang động cơ chính trị, đồng thời cảnh báo, Iran có quyền đáp trả tương ứng với hành động của Canada.

Canada hôm 19/6 đã đưa IRGC vào danh sách thực thể khủng bố, đồng thời kêu gọi người Canada ở Cộng hòa Hồi giáo Iran rời đi.

Động thái này có thể dẫn đến cuộc điều tra các cựu quan chức cấp cao Iran đang sống ở Canada. Cùng với đó, tất cả tài sản của lực lượng này ở quốc gia Bắc Mỹ sẽ bị phong tỏa và bất kỳ ai ở Canada và người Canada ở nước ngoài cố ý xử lý tài sản này sẽ phạm tội hình sự.

Mỹ đã thực hiện một bước tương tự vào năm 2019 nhằm vào IRGC, tuy nhiên, Tehran bác bỏ những cáo buộc như vậy, cho rằng, lực lượng tinh nhuệ này là một tổ chức có chủ quyền chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm