Thứ Sáu, 20/09/2024 07:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nông dân Thái Lan tạo hình mèo khổng lồ trên ruộng lúa

(ANTV) - Một người nông dân ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan vừa qua đã tạo hình con mèo đang say giấc trên cánh đồng lúa để thu hút du khách và người yêu mèo. Nông dân này cho biết quá trình tạo hình mèo trên cánh đồng phải dựa vào tọa độ GPS để xác định vị trí cấy lúa phù hợp, giống như khi họa sĩ phác thảo tác phẩm.

Với tác phẩm này, anh Tanyapong Jaikham, nông dân Thái Lan, người tạo ra hình con mèo khổng lồ trên đồng ruộng tin rằng hàng nghìn du khách sẽ đến đây chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật. Tác phẩm được gợi cảm hứng từ câu nói "Có cá dưới nước, có lúa trên đồng" của người Thái để chỉ sự trù phú.

Jaikham hợp tác với một nghệ sĩ để tạo các bản vẽ phác thảo về những con mèo ngủ. Sau đó, anh nhờ sự hỗ trợ của 200 người khác sử dụng máy bay không người lái và công nghệ định vị toàn cầu GPS để “vẽ” mèo lên cánh đồng.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan cho biết: "Điều quan trọng là phải định vị chính xác. Cây lúa sẽ dần thay đổi màu sắc theo thời gian, khi chúng lớn lên. Vào thời điểm thu hoạch, lúa chín sẽ tạo nên bức tranh mèo vàng Cooper mà chúng tôi lấy làm hình mẫu".

Anh Tanyapong cho biết những người muốn tìm hiểu thêm về sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ cũng có thể ghé thăm địa điểm này để trải nghiệm.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng kết hợp giữa cải tiến và những gì chúng ta đã có. Trước đây, gạo chủ yếu được coi là sản phẩm để tiêu thụ. Nhưng ngay, những đặc điểm của các loại cây trồng khác như hoa hoặc màu của rau củ cũng có thể áp dụng lên lúa gạo. Phương pháp này tạo điều kiện để chúng tôi phát triển song song du lịch và nông nghiệp”.

Là một trong những nước xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới, Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 8,5 triệu tấn vào năm nay. Nền kinh tế và xã hội Thái Lan phụ thuộc nhiều và nông nghiệp và Jaikham kỳ vọng rằng việc kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học có thể góp phần thúc đẩy du lịch, nông nghiệp tại quê hương anh. Tác phẩm của Jaikham đang được trưng bày tại một lễ hội nghệ thuật địa phương để quảng bá du lịch.

Malaysia cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh Halal

Giới chức Malaysia, nước đa số người dân theo đạo Hồi, đã cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh được chứng nhận Halal, đảo ngược lệnh cấm từ ba năm trước.

Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (Jakim) đã ra chỉ thị cho phép các tiệm bánh có chứng nhận Halal viết lời chúc Giáng sinh lên bánh, nhấn mạnh "không có trở ngại nào với các cơ sở kinh doanh này khi viết lời chúc dịp lễ trên bánh hay các sản phẩm khác".

Trong Hồi giáo, thuật ngữ Halal được dùng để chỉ sản phẩm được phép dùng hoặc hành động được làm trong khuôn khổ tôn giáo.

Các sản phẩm được chứng nhận Halal phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt theo quy định của Hồi giáo.

2/3 trong 34 triệu dân Malaysia là người Hồi giáo, khoảng 10% dân số nước này theo Thiên Chúa giáo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm