Thứ Sáu, 20/09/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Peru khai quật mộ cổ 3.000 năm

(ANTV) - Hôm qua, các nhà khảo cổ đã tiến hành khai quật một ngôi mộ cổ 3.000 năm tuổi tại miền Bắc Peru. Theo các chuyên gia, đây có thể là ngôi mộ của một vị tu sĩ nổi tiếng ở quốc gia Nam Mỹ này cách đây 3 thiên niên kỉ.

Theo Bộ Văn hóa Peru, thi thể “Tu sĩ Pacopampa” được chôn dưới sáu lớp tro trộn với đất đen, cùng nhiều bát gốm trang trí và con dấu biểu thị nghi lễ cổ xưa được vẽ trên cơ thể của người tầng lớp thượng lưu hay có địa vị cao trong xã hội. Hai con dấu cũng được phát hiện ở rìa trên của ngôi mộ, một khắc hình người hướng mặt về phía Đông và một khắc hình người hướng mặt về phía Tây.

Ngoài ra, một ghim cài áo lớn làm từ xương chủ yếu dành cho nữ cũng được tìm thấy dù thi thể trong mộ là nam. Việc khai quật ngôi mộ cổ nằm trong dự án khảo cổ Pacopampa được tiến hành từ năm 2005.

Biến kẹo cao su khô thành những tác phẩm nghệ thuật

Từ những miếng kẹo cao su khô bị giẫm bẹp xuống đất, một nghệ sĩ người Anh đã biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật bằng cách vẽ lên chúng.

Nằm nghiêng trên cây Cầu Thiên niên kỷ mang tính biểu tượng của London, nghệ sĩ Ben Wilson đang tỉ mẩn vẽ lên một miếng kẹo cao su khô. Dù hầu hết mọi người đều chủ động tránh hoặc đơn giản là không nhìn thấy những miếng kẹo cao su này, ông Wilson lại coi đây là cơ hội để biến một mảnh rác thải nhỏ thành thứ gì đó đẹp đẽ, qua đó hút người qua đường khám phá thế giới ẩn giấu dưới chân mình.

Dù phần lớn các tác phẩm của người nghệ sĩ này như kẹo cao su trên vỉa hè hay kẹo cao su trên gạch ở tàu điện ngầm đã bị chính quyền dỡ bỏ, nhưng hàng trăm bức tranh kẹo cao su của ông trên Cầu Thiên niên kỷ vẫn được giữ nguyên.

Giải vô địch ôm cây thế giới 2023

Ôm cây giúp giải tỏa căng thẳng, hành động này được xem là rất tốt cho con người về cả tinh thần và thể chất. Đó là lý do ra đời Giải vô địch thế giới ôm cây. Năm nay sự kiện thường niên lần thứ 4 này vừa được tổ chức tại vùng Lapland của Phần Lan.

Giải đấu đặc biệt này đã diễn ra trong khu rừng HaliPuu thuộc khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng Levi ở Lapland, với 3 nội dung thi đấu về tốc độ, cảm xúc và sự sáng tạo. Ở nội dung thứ nhất, thí sinh phải ôm càng nhiều cây càng tốt trong vòng 60 giây. Nội dung thứ hai yêu cầu họ phải thể hiện cảm xúc và tình cảm của mình khi ôm cây. Còn nội dung thứ ba đòi hỏi mọi người thể hiện sự sáng tạo trong hành động ôm cây. Ban giám khảo sẽ theo dõi các hoạt động và bỏ phiếu bình chọn cho các thí sinh.

Giải vô địch thế giới ôm cây được khởi xướng từ năm 2020 với mục tiêu giúp mọi người giải tỏa căng thẳng trong đại dịch COVID-19. Sự kiện còn nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, truyền cảm hứng bảo tồn thiên nhiên.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm