Thứ Sáu, 20/09/2024 05:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thợ mỏ thành triệu phú sau khi tìm được đá quý lớn nhất lịch sử

(ANTV) - Một thợ mỏ ở Tanzania đã trở thành triệu phú đô la sau khi bán 2 viên đá quý Tanzanite lớn nhất từng được tìm thấy cho chính phủ với giá hơn 3,3 triệu USD.

Ông Saniniu Laizer, 52 tuổi đã tìm được 2 viên đá quý khổng lồ màu xanh tím đậm tại một trong những mỏ Tanzanite ở phía Bắc của đất nước.

Viên đá quý thứ nhất nặng gần 9,3kg, còn viên thứ 2 nặng hơn 5kg. Sau khi bán lại 2 viên đá quý ở phía Bắc Manyara hôm 24/6, ông Laizer được Ngân hàng Tazania trao một tấm séc. Ông Laizer cũng vinh dự nhận cuộc gọi chúc mừng của Tổng thống Magufuli. Đá Tanzania là một loại đá quý chỉ có ở một khu vực nhỏ phía Bắc của quốc gia Đông Phi này.

Khẩu trang kinh dị đắt hàng ở Philippines

Một nghệ sĩ chuyên sản xuất đạo cụ hóa trang điện ảnh tại Phillippines vừa qua đã thu hút sự chú ý từ dư luận khi giao bán các loại khẩu trang kinh dị vô cùng độc đáo.

Dịch COVID-19 hoành hành đã khiến các dự án phim tại Phillippines phải bỏ dở sản xuất. Chuyên gia kỹ xảo điện ảnh Philippines Rene Abelardo vì thế mà cũng trở nên thất nghiệp. Ông Rene đã dành thời gian rảnh và tài năng để làm một loạt khẩu trang lấy cảm hứng từ các nhân vật trong những bộ phim kinh dị.

Ban đầu, ông chỉ coi đây là hoạt động giết thời gian. Tuy nhiên, sau khi con gái ông lấy một chiếc khẩu trang và chụp ảnh đăng trên internet, nhiều người đã thấy vô cùng thích thú và hỏi mua những chiếc khẩu trang này. Mỗi chiếc khẩu trang có giá từ 6 đến 20 USD.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm