Thứ Sáu, 20/09/2024 13:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nigeria lên án vụ tấn công khiến hơn 100 người thiệt mạng

(ANTV) - Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari nhấn mạnh sẽ không dung thứ cho các đối tượng tiến hành hàng loạt vụ tấn công khiến hơn 100 người thiệt mạng tại miền Trung nước này. Tuyên bố được đưa ra sau khi nhiều tay súng tràn vào cướp bóc, giết hại dân thường, phá hủy hàng chục ngôi nhà cùng nhiều tài sản khác tại hàng loạt ngôi làng ở bang Plateau, miền Trung Nigeria ngày 10/4. Đây là một trong nhiều vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong năm nay, được cho là do các băng nhóm tội phạm có vũ trang tiến hành. 

Người phát ngôn chính quyền bang Benue xác nhận lại có các vụ tấn công mới xảy ra ngày 12/4 nhằm vào hai cộng đồng Mbadwem và Tiortyu thuộc bang Benue đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Thống đốc bang đã lên án các vụ tấn công đẫm máu này, đồng thời kêu gọi các cơ quan an ninh làm nhiều hơn nữa để chống tội phạm và bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của người dân trong bang.

Loạt vụ tấn công nói trên phản ánh tình hình bất ổn an ninh ngày càng gia tăng tại các bang miền Tây Bắc và miền Trung của quốc gia đông dân nhất châu Phi. Cho dù quân đội Nigeria đã triển khai một chiến dịch quân sự nhằm truy quét các băng nhóm tội phạm ẩn náu trong các khu rừng nhưng các băng nhóm này vẫn không ngừng tiến hành các cuộc tấn công.

Tổng thống Vladimir Putin: Nga sẽ hoàn thành các mục tiêu tại Ukraine

Đề cập tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine hiện đã bước sang tuần thứ bảy, Tổng thống Vladimir Putin cam kết Nga sẽ đạt được những mục tiêu đề ra trong vấn đề Ukraine và khẳng định chiến dịch can dự quân sự là bước đi hợp lý để bảo vệ nước Nga.

Theo ông, Nga mở chiến dịch quân sự với mục tiêu trợ giúp người dân vùng Donbass. Đề cập đến các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây, Tổng thống Nga cho hay nước Nga sẽ không bị cô lập và trong thế giới hiện nay, không nước nào có thể cô lập một nước nào và hoàn toàn không thể cô lập một nước khổng lổ như Nga. Tổng thống Putin nhấn mạnh nước Nga sẽ không tách mình khỏi phần còn lại của thế giới và sẵn sàng hợp tác với tất cả đối tác mong muốn làm việc với Moskva.

Theo kênh RT (Nga) ngày 12/4, Tổng thống Nga cho biết Ukraine đã đi ngược lại các thỏa thuận dự kiến ​​được thực hiện giữa các đoàn đàm phán Ukraine và Nga tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 3 vừa qua. Do đó, theo ông Putin, các cuộc đàm phán hòa bình hiện đã "trở lại tình trạng bế tắc".

Ông Putin giải thích rằng Ukraine đã từ chối công nhận Crimea thuộc Nga và khu vực Donbass là độc lập, lưu ý rằng hai nội dung đó là những chủ đề chính không đạt được tiến bộ nào trong các cuộc đàm phán.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm