Thứ Sáu, 20/09/2024 07:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Putin đánh giá tình hình kinh tế Nga ổn định

(ANTV) - Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 15/01, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá tình hình kinh tế nước này ổn định, với những chỉ số đạt được không chỉ tốt hơn dự báo mà còn vượt kỳ vọng của giới lãnh đạo đất nước. Ông Putin nêu rõ tỷ lệ thất nghiệp - một trong những chỉ số kinh tế vĩ mô chính của nước này, đang ở mức thấp lịch sử.

Tổng thống Putin cho biết lạm phát tại Nga thấp hơn dự báo, đặc biệt đang có xu hướng giảm. Do đó, ông cho rằng đến cuối quý I/2023, lạm phát có thể giảm xuống gần 5% so với mức 11,9% hiện tại.

Tổng thống Nga khẳng định đây là một chỉ số rất quan trọng nhằm đảm bảo mức sống khá và mang lại thu nhập thực tế cho người dân. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và xây dựng ở Nga cũng được cho là đang trên đà tăng.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia về các lệnh trừng phạt đối với 198 cá nhân được cho là có liên quan đến Nga. Các biện pháp trừng phạt này dự kiến có hiệu lực trong 10 năm.

Những người có tên trong danh sách trừng phạt sẽ bị khoá tài khoản, đình chỉ các nghĩa vụ kinh tế và tài chính, chấm dứt trao đổi và hợp tác văn hoá, cấm nhập cảnh Ukraine, thu hồi các giải thưởng nhà nước Ukraine.

Hội nghị thường niên lần thứ 53 Diễn đàn kinh tế thế giới khai mạc tại Davos, Thụy Sĩ

Ngày 16/1, hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ) với chủ đề "Hợp tác trong một thế giới phân mảnh" và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 20/01. Về phía Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham gia một số phiên thảo luận và gặp gỡ song phương.

Trên 2.700 nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và tài chính quy tụ tại Davos năm nay để thảo luận về thế giới ngày nay và tương lai trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng đang diễn ra đòi hỏi phải có những hành động tập thể táo bạo. Chương trình của Hội nghị WEF năm nay tập trung vào các giải pháp và hợp tác công tư để giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới.

Davos 2023 khuyến khích các nhà lãnh đạo thế giới hợp tác với nhau về các vấn đề liên quan đến năng lượng, khí hậu và tự nhiên; đầu tư, thương mại và cơ sở hạ tầng; công nghệ tiên tiến và khả năng phục hồi của ngành; việc làm, kỹ năng, di động xã hội và sức khỏe, hợp tác địa chính trị trong một thế giới đa cực.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm