Thứ Sáu, 20/09/2024 09:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tranh của Van Gogh được bán với giá kỷ lục 35,9 triệu USD

(ANTV) - Bức tranh màu nước Những đống lúa mì của danh họa Vincent van Gogh đã được bán với giá cao kỷ lục 35,9 triệu USD trong phiên đấu giá do Christie's tổ chức tại New York, Mỹ.

Van Gogh vẽ bức tranh này vào năm 1888 sau khi ông chuyển về vùng nông thôn nước Pháp vì sức khỏe kém đi. Khác với các tác phẩm nổi tiếng nhất của Van Gogh là tranh sơn dầu, bức Những đống lúa mì của danh họa theo trường phái ấn tượng này được vẽ trên giấy, sử dụng các chất liệu màu nước, màu bột và mực.

Van Gogh được coi là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Các tác phẩm của ông ẩn chứa nhiều ý nghĩa và được thể hiện bằng kỹ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân.

Nghệ sỹ Venezuela quyết xác lập kỷ lục dàn nhạc lớn nhất thế giới

Hoàng hôn ở thủ đô Caracas của Venezuela ngày 14/11 trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết trong những âm thanh của bản giao hưởng Hành khúc Slavơ của nhà soạn nhạc lừng danh Tchaikovsky. Khoảng 12.000 nghệ sỹ nhạc cổ điển của Venezuela đã tề tựu tại sân Học viện quân sự Venezuela, cùng chơi bản giao hưởng nổi tiếng này, với quyết tâm ghi danh trong Sách kỷ lục thế giới Guinness.

Để đảm bảo mỗi nghệ sỹ tham gia đều tuân thủ các quy định đối với việc thiết lập kỷ lục thế giới mới, như không dùng chung nhạc cụ và chơi ít nhất 5 phút trong bản nhạc, khoảng 260 kiểm toán viên thuộc công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán KPMG đã tham gia giám sát.

Theo kế hoạch, trong vòng 10 ngày tới, Guinness sẽ công bố chính thức liệu dàn nhạc của Venezuela có vượt qua một dàn nhạc của Nga hồi năm 2019 gồm 8.097 nghệ sỹ để được ghi danh là dàn nhạc lớn nhất thế giới hay không.

Khung tranh đắt tiền nhất thế giới được trưng bày tại Dubai (UAE)

Một tác phẩm khung tranh thuộc vào hàng đắt tiền nhất thế giới đang được trưng bày tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất). Đây là đứa con tinh thần của nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham người được ví là "nghệ sĩ đắt đỏ nhất thế giới", liên tục tạo ấn tượng với những tác phẩm phá kỷ lục thế giới về giá trị, từ thời trang cho đến bánh kem.

Chiếc khung tranh hình tròn được đính tới hơn 10 nghìn viên kim cương lấp lánh, với hình ảnh của một chiếc đồng hồ số La mã, bên trong là một bức tranh sơn dầu của tòa tháp cao nhất thế giới - Burj Khalifa.

Với sự kì công cùng những viên kim cương và sapphire "cực phẩm", khung tranh này có trị giá ít nhất 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 46 tỉ VNĐ).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm