Thứ Sáu, 20/09/2024 09:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm trưng bày vương miện của công nương Diana

(ANTV) - Chiếc vương miện trong đám cưới của Diana, Công nương xứ Wales sẽ được giới thiệu tại cuộc triển lãm mới về đồ trang sức của hoàng gia và quý tộc tại Sotheby ở London.

Một trong số những chiếc vương miện quý giá được đưa vào triển lãm chính là vương miện "The Spencer Tiara" nổi tiếng được Công nương Diana đeo trong đám cưới của bà với Thái tử Charles kể từ năm 1981.

Chiếc vương miện được thiết kế kiểu vòng hoa, có một mảnh hình trái tim ở giữa và được đính kim cương.

Chiếc vương miện dường như được truyền lại cho Công nương Diana từ bà cố Công nương Cynthia Hamilton, người đã nhận vương miện như một món quà cưới vào năm 1919.

Cùng với vương miện của công nương Diana, khách đến thăm Sotheby sẽ có thể xem nhiều bảo vật Hoàng gia khác.

Nhóm nhạc ABBA trở lại sân khấu với phiên bản kỹ thuật số

Nhóm nhạc Thụy Điển ABBA đã trở lại sân khấu trong buổi biểu diễn mới nhất tại London, Anh ngày 26/5 vừa qua. Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của ban nhạc này được tái hiện hoàn toàn bởi công nghệ kỹ thuật số.

4 thành viên của ABBA được đưa vào định dạng ảo với phiên bản kỹ thuật số của chính họ từ thời hoàng kim những năm 1970 nhờ công nghệ chụp chuyển động. Buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm cách đây khoảng 40 năm.

Ban nhạc ABBA làm việc với một đội ngũ 850 người từ một công ty công nghệ. Cùng với một ban nhạc sống, những hình ảnh đại diện các thành viên của nhóm hay còn gọi là ABBA-tars, biểu diễn khoảng 20 bài hát trong 90 phút của đêm nhạc.

Suốt chương trình, bốn ca sĩ đã pha trò và thậm chí còn thay đổi trang phục. Được thành lập vào năm 1972, ABBA đã thu hút đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới, bán được ước tính 385 triệu đĩa. Các ca sĩ của nhóm hiện đều đã ở độ tuổi 70.

Cuốn tiểu thuyết ngôn ngữ Ấn Độ đầu tiên được trao giải Booker

Tiểu thuyết Tomb of Sand của tác giả Geetanjali Shree và dịch giả Daisy Rockwell đã giành chiến thắng ở giải Booker Quốc tế năm nay và trở thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên được dịch từ tiếng Hindi làm được điều này.

Lấy bối cảnh ở miền Bắc Ấn Độ, Tomb of Sand kể về một người phụ nữ 80 tuổi, bị trầm cảm sau khi chồng bà qua đời, quyết định đi đến Pakistan để đối mặt với những tổn thương chưa thể giải quyết từ thời niên thiếu của mình.

Tomb of Sand được đánh giá là “cực kỳ vui nhộn”, “hấp dẫn và quyến rũ, hài hước và nhẹ nhàng, bất chấp các chủ đề khác nhau mà cuốn sách đang giải quyết”.

Booker là một giải thưởng văn học được trao hàng năm cho một tiểu thuyết dài được coi là hay nhất được viết bằng tiếng Anh. Với thành quả này, tác giả và dịch giả cuốn tiểu thuyết Tomb of Sand đã cùng chia sẻ giải thưởng trị giá 50.000 bảng Anh (khoảng 1,5 tỷ VNĐ).

Thành phố thu nhỏ bằng nghệ thuật gấp giấy ở Thái Lan

Một youtuber người Thái Lan mới hoàn thành một thành phố bằng nghệ thuật gấp giấy Origami. Anh đã mất một năm để xây dựng công trình đặc biệt này.

Anh Darunbhop Puangsombat quan tâm tới những mô hình thu nhỏ từ khi 10 tuổi, nhưng không đủ khả năng mua những món đồ chơi đắt tiền này.

Thay vào đó, anh đã tự gấp và tô màu những mô hình đồ chơi bằng giấy. Niềm đam mê đã thôi thúc anh hoàn thiện một thành phố thu nhỏ, mang những nét đặc trưng của Băng Cốc, Thái Lan.

Thành phố có đầy đủ các phương tiện từ tàu điện, xe hơi, các tòa nhà chung cư, công sở, siêu thị... Ngoài thành phố thu nhỏ, anh còn chế tạo một tên lửa và tàu vũ trụ lấy cảm hứng từ bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” hoàn toàn bằng giấy.

Trang trại sầu riêng công nghệ cao ở Malaysia

Sầu riêng là một loại trái cây đặc trưng được trồng nhiều ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Một công ty nông nghiệp ở Malaysia đang áp dụng các công nghệ mới vào trồng trọt, nhằm nâng cao năng suất trái sầu riêng, cũng như hạn chế tối đa sức người.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm