Thứ Sáu, 20/09/2024 04:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn

(ANTV) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên vào sáng 30/5.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, đã phát hiện các vật thể bay được cho là các tên lửa đạn đạo được phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 6h12 phút sáng ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Trong thông báo gửi cho các phóng viên, JCS cho biết, quân đội Hàn Quốc đã tăng cường theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và tiếp tục phân tích thông tin về vụ phóng đồng thời chia sẻ thông tin liên quan đến các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên với giới chức Mỹ và Nhật Bản.

Hiện phía Triều Tiên chưa chính thức xác nhận thông tin liên quan đến vụ phóng tên lửa nêu trên.

Houthi tấn công 6 tàu ở 3 vùng biển

Trong một tuyên bố được công bố tối qua, người phát ngôn quân sự của Houthi khẳng định nhóm này đã tấn công 3 tàu trên Biển Đỏ, 2 tàu trên trên Biển A rập và một tàu trên biển Địa Trung Hải. Tất cả các con tàu bị tấn công đều có liên quan đến Israel. Chủng loại vũ khí sử dụng trong các cuộc tập kích 6 con tàu là tên lửa đối hạm.

Lực lượng Mỹ tại khu vực chưa xác thực thông tin do Houthi tuyên bố. Tuy nhiên, một số nguồn tin Israel cho biết một trong 6 con tàu bị Houthi tấn công hôm qua là chiếc tàu hàng Laax mang cờ quần đảo Marshall.

Con tàu này bị hư hại sau cuộc tập kích của Houthi ngoài khơi Yemen một ngày trước đó. Danh tính và tình trạng 5 con tàu còn lại chưa được xác định.

Houthi bắt đầu hoạt động tấn công các tàu liên quan đến Israel lưu thông trên Biển Đỏ, Biển A rập và Vịnh Aden, từ ngày 19/11/2023 sau khi Israel phát động chiến dịch tấn công vào dải Gaza.

Thời gian gần đây, nhóm vũ trang lớn nhất Yemen và được Iran hậu thuẫn, tuyên bố mở rộng các cuộc tấn công tàu liên quan Israel ra toàn bộ các vùng biển khu vực, trong đó có Ấn Độ Dương và biển Địa Trung Hải.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm