Thứ Sáu, 20/09/2024 09:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Venezuela xử tù 17 đối tượng tham gia vụ ám sát Tổng thống Maduro

(ANTV) - Một tòa án của Venezuela đã kết án 17 đối tượng, trong đó có 1 cựu nghị sĩ đối lập do dính líu tới vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro bằng vật thể bay không người lái trong 1 cuộc mít tinh ở thủ đô Caracas hồi năm 2018.

Phiên tòa kết thúc sau quá trình xét xử các đối tượng trên kéo dài từ tháng 12/2019 với 91 phiên. Tất cả các đối tượng tham gia vào âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Venezuela đều bị cáo buộc những tội danh như phản bội Tổ quốc, cố ý giết người bất thành, đánh bom tại một sự kiện đông người, khủng bố và tài trợ khủng bố.

Trong đó mức án đối với cựu nghị sĩ đối lập Juan Requesens là 8 năm tù giam. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 5-30 năm tù giam. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 7 binh sỹ thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia Venezuela bị thương.

Ngân hàng trung ương Anh tăng lãi suất mạnh nhất trong 27 năm

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) đã quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lên 1,75%, nhằm giải quyết tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao, bất chấp lo ngại rằng nền kinh tế đang tiến tới suy thoái. Đây là đợt tăng lãi suất lần thứ 6 kể từ tháng 12/2021 và là đợt tăng mạnh nhất trong 27 năm qua, đưa lãi suất của Anh lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2008.

Ủy ban chính sách tiền tệ của BOE đã tăng chi phí đi vay kể từ tháng 12/2021 để đối phó với tỷ lệ lạm phát gia tăng, khiến chi phí khí đốt tăng lên mức cao kỷ lục.

Lạm phát tại Anh đã tăng lên 9,4% trong tháng 6/2022 và dự báo có thể lên tới 13% vào cuối năm nay khi nền kinh tế có thể bước vào suy thoái.

Động thái quyết liệt tăng lãi suất của BOE đã đưa quỹ đạo thắt chặt tiền tệ của ngân hàng này tiến gần hơn với xu hướng do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đặt ra khi hai cơ quan này đã tăng lãi suất tương ứng 0,75 và 0,5 điểm phần trăm trong tháng 7 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ

Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Bùi Thị Điệp, sn 1966 và Nguyễn Thị Hồng Tươi, sn 1967, cùng trú huyện Trà Ôn để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Xem thêm