Thứ Sáu, 20/09/2024 06:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Cách chức Cảnh sát trưởng Đông Java

(ANTV) - Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, Tướng Nico Nico Afinta đã bị cách chức sau thảm kịch bóng đá ngày 1/10 khiến ít nhất 131 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trước đó, Cảnh sát trưởng thành phố Malang cũng bị giáng chức ngay sau khi xảy ra thảm kịch trên sân vận động Kanjuruhan. Theo quyết định của Cảnh sát trưởng Quốc gia, Cảnh sát trưởng tỉnh Tây Sumatra là Tướng Teddy Minahasa Putra đã được bổ nhiệm thay thế ông Nico. Trong khi đó, ông Nico được bổ nhiệm làm chuyên gia về các vấn đề xã hội và văn hóa cho Cảnh sát trưởng quốc gia.

Trong diễn biến liên quan, Cảnh sát quốc gia phủ nhận rằng việc bắn hơi cay là nguyên nhân hàng đầu gây thương vong lớn. Cơ quan này cho biết, các nạn nhân thiệt mạng trong tình trạng bị giẫm đạp và đè bẹp trong vụ hỗn loạn khi nhiều cổng thoát hiểm bị khóa chặt.

Vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới. Trong số những người thiệt mạng có 32 trẻ em và thanh thiếu thiên, trong đó có cả những em 3-4 tuổi.

Tòa án Pháp vừa chính thức mở phiên tòa xét xử hãng máy bay Airbus và tập đoàn hàng không Air France, do những cáo buộc liên quan đến vụ rơi máy bay trên Đại Tây Dương hồi năm 2009 làm 228 người thiệt mạng.

Đây là lần đầu tiên các công ty bị đưa ra xét xử liên quan đến một vụ tai nạn hàng không, thay vì chỉ có các cá nhân lãnh đạo chịu trách nhiệm. Việc đưa Airbus và Air France ra tòa là nỗ lực của đại diện gia đình các nạn nhân, nhằm mục tiêu tạo ra tiền lệ, buộc các đơn vị hàng không phải chú trọng an toàn thay vì lợi nhuận. Trước đó, cuộc điều tra vụ máy bay rơi năm 2009 xác định nguyên nhân rơi máy bay thuộc về lỗi của phi công. Tuy nhiên, phiên tòa này dự kiến không đặt ra các hình phạt đáng kể về tài chính với hai công ty trên.

Ngày 1/6/2009, chiếc máy bay A330 của Airbus thực hiện chuyến bay AF447, đã bị rơi xuống Đại Tây Dương. Toàn bộ 228 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm