Thứ Sáu, 20/09/2024 10:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thụy Điển đề ra các biện pháp bảo vệ công dân

(ANTV) - Ngày 1/8, Chính phủ Thụy Điển thông báo sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ công dân trong bối cảnh ngày càng nhiều ý kiến lo ngại ở cả Thụy Điển và Đan Mạch rằng các vụ đốt kinh Koran có thể kéo theo các cuộc tấn công bạo lực.

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson và Bộ trưởng Tư pháp Gunnar Stromer tổ chức họp báo trong ngày 1/8 về tình hình an ninh liên quan các hành vi đốt kinh Koran đồng thời thông báo về các biện pháp bảo vệ công dân nước này.

Các vụ đốt kinh Koran tiếp diễn trong ngày 31/7 dù chính phủ các nước Thụy Điển và Đan Mạch cho biết đang nghiên cứu các cách thức để có thể hạn chế các hoạt động này một cách hợp pháp, giúp giảm leo thang căng thẳng.

Cơ quan tình báo và an ninh (PET) của Thụy Điển nhận định các hành vi đốt kinh Koran dẫn đến gia tăng nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công.

Hôm 31/7, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) đã họp phiên bất thường thảo luận về những diễn biến gần đây, lên án mạnh mẽ hành vi đốt kinh Koran.

Kết thúc cuộc họp, OIC ra tuyên bố kêu gọi các nước thành viên có hành động chính trị hoặc kinh tế phù hợp tại những nước để xảy ra hành vi báng bổ kinh Koran.

Thêm một công ty dược phẩm Ấn Độ phải ngừng sản xuất do vụ siro ho nhiễm độc

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Riemann Labs - nhà sản xuất loại siro ho liên quan đến ít nhất cái chết của 6 trẻ nhỏ ở Cameroon, phải ngừng sản xuất. Đây là hãng dược phẩm thứ 4 của Ấn Độ bị buộc phải ngừng hoạt động liên quan đến dược phẩm chứa độc tố.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết hiện các nhà quản lý trong nước đang đẩy mạnh điều tra tại các cơ sở sản xuất dược phẩm sau khi các sản phẩm siro ho của nước này liên quan đến hàng chục cái chết của trẻ em ở nước ngoài, qua đó làm hư hại hình ảnh "nhà thuốc" thế giới của Ấn Độ.

Riêng với Riemann Labs có trụ sở tại bang Madhya Pradesh, chính quyền bang sở tại đang thanh tra công ty này.

Ấn Độ đã đình chỉ giấy phép sản xuất của 3 nhà sản xuất siro ho dù các công ty này vẫn khẳng định không có sai phạm liên quan đến dược phẩm bị cho là gây ra 89 trường hợp tử vong ở trẻ nhỏ tại Gambia và Uzbekistan hồi năm ngoái.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã đề nghị nhà chức trách Ấn Độ hỗ trợ xác định nguồn gốc xuất xứ của loại siro ho liên quan đến các trường hợp trẻ nhỏ tử vong ở Cameroon.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm