Thứ Sáu, 20/09/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Chiếu phim lưu động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức Tuần phim quốc gia, công chiếu nhiều thước phim tái hiện lại những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Bên cạnh hoạt động chiếu phim tại các rạp chiếu, hơn 2 tuần qua, các đội chiếu bóng lưu động cũng đã tổ chức chiếu phim phục vụ đông đảo nhân dân của tỉnh Điện Biên.

Không chỉ phục vụ tại điểm trường nội trú và một số đơn vị, các đội chiếu bóng lưu động còn trực tiếp đến với đồng bào các dân tộc tại các xã vùng cao, vùng sâu của tỉnh Điện Biên như xã Mường Toong, xã Pá Mỳ của huyện Mường Nhé, xã Vàng Đán của huyện Nậm Pồ. Mang đến cho bà con những thước phim về lịch sử hào hùng của mảnh đất quê hương mình.

Những buổi chiếu phim không chỉ giúp cho người dân có thêm cái nhìn rõ nét và đầy đủ hơn về Chiến dịch Điện Biên Phủ mà thông qua đó còn tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ để tiếp tục phấn đấu, góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm