Thứ Sáu, 20/09/2024 16:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Chợ Viềng an toàn cho khách du xuân

(ANTV) - Đã thành lệ, cứ đêm mùng 7 tháng Giêng hàng năm, người dân Nam Định và các tỉnh lân cận lại nô nức rủ nhau đi chợ Viềng. Nam Định có tới 4 chợ Viềng, tuy nhiên chợ Viềng Phủ (Vụ Bản) và chợ Viềng Chùa (Nam Trực) được nhiều người biết tiếng và tìm đến hơn cả. 

Tương truyền, phiên chợ độc đáo mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần này là nơi “mua may, bán rủi” nên khách thập phương tụ hội về đây đều mua hoặc bán một cái gì đó với ước mong có thể nhận về chút may mắn cho cả một năm sắp tới. Công tác đảm bảo an toàn cho du khách vì thế được lực lượng chức năng đặt quyết tâm cao nhất và thực tế chợ Viềng xuân 2019 đã diễn ra an toàn.

Năm nay Công an Nam Định huy động tối đa lực lượng, tăng cường cán bộ chiến sĩ tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chợ Viềng ở 2 huyện Vụ Bản và Nam Trực. Nhiệm vụ của từng chốt được phân công chi tiết và mỗi chốt chịu trách nhiệm một khu vực cụ thể khi chợ Viềng diễn ra.

Dòng người bên ngoài đổ về mỗi lúc một đông, nhưng phía trong phủ Tiên Hương, người dân vẫn xếp hàng, theo thứ tự lần lượt vào lễ mẫu, thành tâm cầu sức khỏe, bình an trong năm mới. Theo báo cáo về trung tâm của các chốt, tình hình vẫn an toàn. Nhà phủ đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại nhiều khu vực.

Vẫn như mọi năm, khu vực bán cây cảnh, nông cụ và hàng hóa trải dài 7km từ thị trấn Gôi qua xã Kim Thái đến sân vận động xã Trung Thành với xấp xỉ 1000 gian hàng được bố trí thành các khu riêng biệt. Về chợ Viềng xuân năm nay, khách thập phương hoàn toàn có thể yên tâm khi lực lượng công an thường xuyên có mặt, kiểm soát tình hình.

Ban đêm, người và phương tiện dồn về đông hơn khiến tình hình giao thông trở nên căng thẳng, có lúc xảy ra ùn ứ, di chuyển chậm. Gần 200 cán bộ CSGT được tăng cường chốt bên ngoài thường xuyên tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông, sẵn sàng xử lý tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tắc nghẽn.

Theo lệ cũ, chợ Viềng họp vào ban đêm. Nhưng cùng với thời gian, theo nhu cầu người dân, chợ còn kéo dài đến chiều tối ngày mùng 8 mới tan hẳn. Còn người đi chợ là vẫn còn cán bộ chiến sĩ tham gia thực hiện phương án đảm bảo ANTT. Công tác đảm bảo ANTT lễ hội chợ Viềng xuân năm nay được người dân đánh giá hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách về một phiên chợ cầu may, về mảnh đất Nam Định thanh bình và mến khách.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho hay vừa tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy 6 cơ sở hạ tầng và một cơ sở chứa vũ khí của lực lượng Hezbollah. Theo một số nguồn tin an ninh, đây là một trong số những đợt oanh tạc dữ dội nhất của Israel vào Liban kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah hồi tháng 10 năm ngoái.

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của các nước phương Tây thêm 2 năm. Lệnh cấm này, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 đến ngày 31/12/2026, đánh dấu lần đầu tiên thời gian gia hạn vượt một năm.

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Tại Mexico, trung tâm dưỡng lão đã không còn là lựa chọn duy nhất của các cụ ông, cụ bà khi họ không sống cùng con cái. Những người bạn già cùng nhau xây nhà chung là xu hướng đang ngày càng thịnh hành. Thực tế, mô hình này đã bắt đầu tại Đan Mạch vào những năm 1960, thế nhưng với những thay đổi của xã hội, đang ngày càng có nhiều cụ ông, cụ bà tại Mexico đã tìm thấy niềm vui tuổi già ở những ngôi nhà chung này.

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nổi tiếng của thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nối liền châu Âu và châu Á.

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Thời gian qua, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do học sinh điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó có nguyên nhân do thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển xe đạp điện và xe máy điện.

Hồi sinh màu xanh sau bão

Hồi sinh màu xanh sau bão

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Cơn bão Yagi vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cây xanh ở nhiều địa phương, trong đó riêng Hà Nội có hơn 40.000 cây xanh bị gãy đổ, bao gồm gần 14.000 cây đô thị. Đây là một tổn thất lớn về cả kinh tế và môi trường. Các địa phương bị ảnh hưởng đang nỗ lực tìm cách hồi sinh cây xanh sau bão, với sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Khởi tố 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời”; Bắc Kạn: Bắt đối tượng giết người sau 24 giờ lẩn trốn; Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án”; Vĩnh Long: Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ; Truy tố các đối tượng trong đường dây phù phép xe gian;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua.

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Bộ Công an đang xây dựng dự án Luật Dữ liệu quy định về xây dựng, phát triển, xử lý, quản trị dữ liệu; bổ sung thiết chế quản lý nhà nước về dữ liệu; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dự thảo Luật Dữ liệu đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu dưới sự quản lý của Bộ Công an, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Xem thêm