Thứ Sáu, 20/09/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Lừa đảo bói toán công nghệ

(ANTV) - Hiện nay, xem bói online đang thu hút nhiều người, nhất là giới trẻ. Lợi ích chưa thấy đâu nhưng càng làm tăng thêm sự mù quáng, mê tín dị đoan. Chưa kể, người xem bói online còn phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân rất cao. Các trang xem bói được lập ra tràn lan với đủ các hình thức, như bói bài tây, bói đường chỉ tay, bói ngày, tháng, năm sinh...

Bói toán trên mạng xã hội là một hình thức mê tín dị đoan bị pháp luật nghiêm cấm, một tệ nạn xã hội cần phải lên án và loại bỏ. Luật An ninh mạng nghiêm cấm việc sử dụng không gian mạng để hoạt động tệ nạn xã hội, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính, các đối tượng hành nghề bói toán còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, phạt tù từ 3 đến 10 năm.

Không khó để có thể tìm ra những trang bói toán online, bởi sự nở rộ đến chóng mặt của hình thức này những năm gần đây. Nó đã thu hút sự quan tâm của không ít người, nhất là giới trẻ khi họ coi đó là trò giải trí.

Tuy nhiên,vẫn có những đối tượng xấu lợi dụng lòng tin mù quáng của một số người vào những trò mê tín dị đoan dị hợm để lừa đảo, trục lợi bất chính. Dưới góc nhìn của những nhà văn hóa và chuyên gia tâm lý, thì điều này khá dễ hiểu.

Bói toán, bản thân nó đã có một sức hút mãnh liệt đối với rất nhiều người. Nó đặc biệt phù hợp với những người ưa tò mò. Muốn biết những điều mơ hồ còn nằm đâu đó trong tương lai, hoặc vén tấm màn nhung bí ẩn che phủ những câu chuyện huyễn hoặc từ quá khứ, trước đây chúng ta phải đến nhà thầy bói.

Nhưng trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, điều chúng ta cần làm thật đơn giản, đó là clik chuột để theo dõi livestream, để lại số đt hoặc inbox để được tư vấn trực tiếp..vân vân. Vài trang bán hàng online  vì mục đích câu view, câu like, tăng  tương tác, tăng lượt theo dõi cũng giúp phát tán thông tin bói toán rộng rãi.

Nhiều câu chuyện đau lòng cũng đã xảy ra bởi người dân tin lời thầy bói. Khi vẫn còn có những người dân tin vào những điều huyễn hoặc không có thật, thì bói toán online, những trò mê tín dị đoan, dưới sự hỗ trợ của công nghệ, sẽ vẫn là những vấn đề nhức nhối của xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm