Thứ Sáu, 20/09/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Tổng duyệt vở kịch “Cận vệ”

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND (16/2/1953-16/2/2023), Nhà hát Công an nhân dân xây dựng vở kịch “Cận vệ”. 

Tối ngày 08/12, Nhà hát Công an nhân dân đã tổ chức buổi báo cáo tổng duyệt vở kịch “Cận vệ”. Đến dự buổi tổng duyệt, có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các cục, đơn vị thuộc bộ Công an và các cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an.

Vở kịch “Cận vệ” xây dựng nhân vật Hoàng Năm- người lính Cảnh vệ công an nhân dân gặp hoàn cảnh khó khăn, con bị bệnh tim, không đủ kinh tế chữa trị. Giữa lúc đó, tội phạm kinh tế đã tìm gặp anh Năm- tiếp cận hối lộ để đạt được mục đích.

Trong sự đấu tranh, giằng xé giữa tính mạng của con và đạo đức nghề nghiệp, người lính ấy đã vượt lên hoàn cảnh, gửi tài liệu đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đưa các tội phạm ra ánh sáng. Bên cạnh đó, người lính Hoàng Năm đã sẵn sàng lấy thân mình đè lên quả lựu đạn khi bị tội phạm trả thù để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hình ảnh người chiến sĩ Cảnh vệ Công an trong tác phẩm lần này cũng được xây dựng đa chiều với những cuộc đấu tranh nội tâm gay gắt. Vở kịch được khởi công và dàn dựng trong thời gian ngắn, anh chị em nghệ sĩ thuộc Nhà hát CAND đã phải khắc phục khó khăn để hoàn thiện vở diễn với mong muốn mang đến một “món ăn tinh thần” mới cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân.

Theo kế hoạch, sau buổi tổng duyệt ekip dàn dựng sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp, tiếp tục hoàn thiện trước khi công diễn chính thức vào ngày 12/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vở kịch lần này được kỳ vọng, với tài năng của đạo diễn, NSND Lê Hùng và các nghệ sĩ, chiến sĩ Nhà hát CAND, “Cận vệ” sẽ chuyển tải được thông điệp nhiều ý nghĩa, tiếp tục xây dựng được những hình ảnh đẹp hơn nữa về người chiến sĩ Công an trên sân khấu, nhất là trong cuộc chiến chống tham nhũng, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm