Thứ Sáu, 20/09/2024 07:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Triển khai Luật Điện ảnh 2022

(ANTV) - Chiều 26/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo triển khai Luật Điện ảnh 2022, lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh và dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 38/2021. 

Hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà sản xuất, nhà phát hành, đạo diễn, đại diện các hệ thống rạp lớn tại Việt Nam, các đơn vị sở hữu nền tảng chiếu phim trực tuyến.

Chính sách của nhà nước về phát triển điện ảnh, công nghiệp điện ảnh; những nội dung và hành vi bị cấm trong phim điện ảnh; khung giờ hoạt động của rạp phim; cơ chế quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh... là những nội dung then chốt được các đại biểu quan tâm tại hội thảo.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tích cực thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh như: khung giờ hoạt động của các rạp phim, khung giờ chiếu phim dành cho trẻ em, tỷ suất chiếu phim Việt Nam trên các rạp và  và tỷ lệ phát sóng phim Việt Nam trên sóng truyền hình, việc tham gia vào các dự án phim nhà nước đặt hàng.

Thông qua Hội nghị - Hội thảo lần này, từ những đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp thu, tổng hợp và cân nhắc điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm