Thứ Sáu, 20/09/2024 13:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Vì nhân dân phục vụ

Vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân

Nhóm PV

Phóng viên: Thưa đồng chí! Được biết thời gian qua, các đơn vị thuộc khối Cảnh sát của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được rất nhiều chiến công, thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân. Theo đồng chí, sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát Vĩnh Phúc đã được chứng minh qua những chiến công, thành tích nào?

Đại tá Tạ Đức Diễn: Năm 1997, khi tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, Công an Vĩnh Phúc đã khắc phục khó khăn, sớm ổn định tổ chức, bám sát yêu cầu bảo vệ ANTT để chủ động phòng ngừa và tích cực tấn công tội phạm với khẩu hiệu hành động xuyên suốt: “Công an Vĩnh Phúc- tất cả vì sự bình yên của nhân dân”. Thành tích nổi bật của các đơn vị thuộc khối Cảnh sát của Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua là chủ động triển khai nhiều đề án nhằm giải quyết triệt để các loại tội phạm có diễn biến phức tạp, không để hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen”, gây bức xúc dư luận.
Công tác điều tra, xử lý các vụ án hình sự luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Lực lượng CSND Công an tỉnh đã phát hiện, triệt xóa hàng trăm ổ nhóm tội phạm, điều tra làm rõ gần 9.000 vụ phạm tội về trật tự xã hội, trong đó có hơn 800 vụ trọng án. Phát hiện, bắt giữ trên 2.500 vụ đánh bạc, gần 500 vụ mại dâm, hơn 3.000 vụ ma túy. Bắt, vận động đầu thú hơn 2.000 đối tượng truy nã. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn luôn được Công an tỉnh tập trung lực lượng điều tra làm rõ trong thời gian ngắn; qua đó đã góp phần kiềm chế các loại tội phạm, số vụ phạm tội về trật tự xã hội năm sau đều giảm hơn năm trước, điển hình năm 2021 giảm 5,7% so với năm 2020. Nhiều chuyên án, vụ án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy được khám phá để lại dấu ấn đẹp, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng Nhân dân ghi nhận đánh giá cao; Công an tỉnh nhiều năm liền được tặng cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Công an; nhiều cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công.

Phóng viên: Để có được những thành công đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có sự quan tâm chỉ đạo ra sao?

Đại tá Tạ Đức Diễn: Để có được những thành tích nổi bật như trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên quán triệt các đơn vị nghiệp vụ bám sát các nội dung chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, phương thức lãnh đạo, chỉ huy được đổi mới, trong đó, chú trọng đề cao tính chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác làm tiêu chí hàng đầu. Kết quả công tác của các đơn vị được gắn với trách nhiệm của từng đồng chí lãnh đạo. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng kịp thời, những hạn chế, thiếu sót bị phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm nghiêm túc. Từ đó đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy CBCS toàn lực lượng không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc.
Cùng với đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm đầu tư con người và các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Điển hình là đã triển khai Dự án đầu tư trang thiết bị nâng cao năng lực giám định tư pháp và pháp y; đề xuất Bộ Công an thành lập Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao; quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo, thi tuyển Điều tra viên; hàng tháng, hỗ trợ công tác phí, xăng xe cho Điều tra viên phục vụ công tác… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị nghiệp vụ Cảnh sát thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đại tá Tạ Đức Diễn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc trả lời phỏng vấn của phóng viên Phát thanh Vì an ninh Tổ quốc

Phóng viên: Theo đồng chí đánh giá, những thuận lợi và khó khăn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh là gì? Thời gian tới, các đồng chí có những kế hoạch gì để phát huy những truyền thống sẵn có và nâng cao hiệu quả công tác của lực lượng Cảnh sát tại địa phương?

Đại tá Tạ Đức Diễn: - Về thuận lợi, trong những năm qua, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, lực lượng CSND Công an tỉnh nói riêng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên, toàn diện về mọi mặt của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hướng dẫn về nghiệp vụ của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an; sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự thành công trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh.
- Về khó khăn, Vĩnh Phúc là một trong những địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh chóng; là cầu nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội, do vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về tình hình ANTT. Bên cạnh đó, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, tội phạm sử dụng công nghệ cao, hoạt động có yếu tố liên tỉnh, xuyên quốc gia ngày càng phổ biến… gây ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với lực lượng CSND Công an tỉnh.
- Trong thời gian tới, lực lượng CSND Công an tỉnh tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch chuyên đề trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đồng thời, căn cứ diễn biến tình hình thực tế, kịp thời xây dựng và triển khai các đề án, kế hoạch mới để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên phạm vi toàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Công an tỉnh chủ động tham mưu thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị khóa 13 về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”./

Phóng viên: Cảm ơn Đại tá Tạ Đức Diễn đã tham gia trao đổi

Sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CSND Công an Vĩnh Phúc được chứng minh qua một số chuyên án, vụ án lớn, điển hình trên các lĩnh vực công tác, cụ thể:
- Đấu tranh chuyên án bắt giữ 09 đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ có hoạt động xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống nhằm hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương; kích động khiếu kiện, phá rối Đại hội Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và cản trở giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn tỉnh.
- Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CSND Công an tỉnh đã điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm, đặc biệt là bắt giữ, xử lý 05 đối tượng về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh Bar- karaoke Sunny tại Phúc Yên trong thời điểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, kịp thời định hướng dư luận, nâng cao uy tín của các cấp chính quyền và lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch.
- Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, lực lượng CSND Công an tỉnh đã đấu tranh, bắt giữ đối tượng Vũ Thị Hòa ở Phúc Yên cùng đồng bọn lợi dụng yếu tố tâm linh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
- Trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng đã xác lập chuyên án bắt giữ, xử lý 04 đối tượng là thành viên Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng có hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong quá trình thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.
- Trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, lực lượng CSND Công an tỉnh đã tập trung triệt phá nhiều vụ án lớn, kịp thời thu giữ lượng lớn ma túy trước khi thẩm lậu vào địa bàn tỉnh. Nổi bật như: tháng 4/2020, bắt giữ đối tượng vận chuyển 10 bánh heroin từ Hòa Bình về Vĩnh Phúc; trong tháng 5/2022, bắt giữ đối tượng vận chuyển 04 bánh heroin và 6000 viên ma túy tổng hợp

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Học viện Chính trị CAND khai giảng năm học 2024-2025: Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Học viện Chính trị CAND khai giảng năm học 2024-2025: Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

(ANTV) - Trong không khí rộn ràng của mùa thu, chiều ngày 05/9/2024, Học viện Chính trị CAND long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu mạnh mẽ cho thầy và trò Học viện. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi lễ.

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ANTV) - Là đơn vị vinh dự được trực tiếp bảo vệ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các chuyến công tác tại địa phương và nước ngoài; trong các hoạt động, sự kiện quan trọng của đất nước; bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nén đau thương, với tấm lòng tri ân, thành kính đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

(ANTV) - Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, còn có 02 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội - 02 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư. Với những CBCS công tác tại 2 đơn vị này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

(ANTV) - Trong những ngày cả nước tiếc thương trước sự ra đi của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đốt lò vĩ đại - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nén đau thương, với tấm lòng tri ân thành kính, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả, đáp lại tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đơn vị.

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe có 12 điểm, nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm

(ANTV) - Theo quy định mới của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ ngày 1/1/2025, sẽ trừ điểm trên giấy phép lái xe của người vi phạm. Với thang 12 điểm, mỗi lần lái xe vi phạm luật, số điểm này sẽ bị trừ tùy thuộc vào tính chất và mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Điểm trừ sẽ được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực và thông báo cho người bị trừ điểm giấy phép lái xe biết. Trường hợp giấy phép lái xe khi bị trừ hết điểm, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo loại giấy phép lái xe đó. PV Như Quỳnh có cuộc trao đổi với Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

(ANTV) -Xyanua là một loại chất độc rất mạnh, được hấp thụ nhanh qua đường tiêu hóa, niêm mạc, và đường hô hấp, sau đó phân bổ nhanh vào cơ thể và gây ngộ độc; một liều rất nhỏ cũng có thể gây tử vong. Thế nhưng, việc mua bán loại chất cấm này lại rất dễ dàng. Thậm chí, người dân có thể đặt mua số lượng lớn và nhận hàng ngay tại nhà.

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

(ANTV) - Gần 80 tuổi; Trung tướng- Anh hùng LLVTND Nguyễn Việt Thành- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an; Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng; người từng là Trưởng ban chỉ đạo chuyên án triệt phá băng nhóm xã hội đen lớn nhất Việt Nam do Năm Cam cầm đầu vẫn minh mẫn lạ thường. Cầm súng đánh giặc từ năm 14 tuổi, 7 lần bị thương trong kháng chiến chống Mỹ; bản lĩnh và sự dũng cảm, tài trí của Trung tướng Thành tiếp tục được khẳng định sau này qua những chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Cuộc đời Trung tướng Nguyễn Việt Thành giống như một thước phim quay chậm mà ở đó, người ta thấy được phần nào những ký ức lịch sử- những năm tháng chống Mỹ hào hùng của vùng đất Nam Bộ. Ở đó, có tư cách và khí chất cao đẹp của người cán bộ cách mạng, người sỹ quan công an, người anh hùng của quê hương Chợ Gạo, Tiền Giang.

Xem thêm