Thứ Sáu, 20/09/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả phân cấp đăng ký xe ô tô tại địa bàn biên giới

(ANTV) - Di chuyển tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, đối với đồng bào dân tộc là việc rất khó khăn, bởi có những bà con rất lâu không bước chân ra khỏi bản của mình. 

Khi cần một việc gì liên quan giải quyết thủ tục hành chính như đăng ký xe, thì riêng thời gian đi lại giải quyết đã rất vất vả. Tuy nhiên, khi Thông tư 15 của Bộ Công an ra đời quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó cho phép người dân có thể làm đăng ký xe ô tô tại Công an cấp huyện, cho thấy rõ chủ trương lớn trong công tác cải cách hành chính.

Không cần chờ đợi, không cần đi lại nhiều ngày, không phải di chuyển quãng đường hơn 400 km. Giờ đây, lần đầu tiên anh Nguyễn Văn Định, ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, được làm các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe ô tô với thời gian nhanh nhất. Mọi thủ tục đều được Công an huyện tiếp nhận, hướng dẫn tận tình, chu đáo và giải quyết nhanh chóng, kip thời trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân. Anh Định cũng là trường hợp làm thủ tục cấp biển số xe ô tô đầu tiên của huyện khi Thông tư 15 được ban hành.

Trong buổi sáng ghi nhận của phóng viên, đã có nhiều người dân đến để làm thủ tục đăng ký xe ô tô. Hồi hộp, mong chờ là tâm trạng chung của bà con khi chờ đến lượt. Song, ai cũng tập trung lắng nghe hướng dẫn từ cán bộ.

Để chuẩn bị cho việc đăng ký xe ô tô tại công an cấp huyện, trước đó Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức tập huấn cho cán bộ chiến sĩ các phòng, cấp huyện về nghiệp vụ, quy trình công tác; rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện kỹ thuật, nhân lực.

Sau 7 tháng thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an, đã có 13 xe ô tô được đăng ký mới, 6 xe sang tên trong tỉnh. Ngoài ra còn có gần 500 xe máy được đăng ký mới trên địa bàn. Dù số lượng ít nhưng với một địa bàn miền núi, biên giới, dân cư thưa thớt như Mường Nhé, thì đây là kết quả rất khả quan. Đặc biệt việc phân cấp đăng ký xe ô tô về cấp huyện cũng góp phần trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Có thể nói, việc phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, về cấp huyện, cấp xã đã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an đã giúp người dân tại vùng sâu, vùng xa, biên giới tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính, góp phần vào thành công trong việc xây dựng chính quyền điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm