Thứ Sáu, 20/09/2024 04:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Liên tiếp các vụ cháy thương tâm trong khu dân cư

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, liên tiếp những vụ cháy thương tâm xảy ra trong khu vực dân cư làm 12 người thiệt mạng. Thực trạng này đang đặt ra thách thức về công tác phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, nhất là trong mùa nắng nóng.

Trong vòng chưa đầy một tuần, tại TP Hồ Chí Minh xảy ra hai vụ cháy nghiêm trọng tại TP Thủ Đức và Quận 8 làm chín người chết. Hiện trường của những vụ cháy này, đều là những căn nhà chỉ có duy nhất một lối thoát. Khi cháy xảy ra, lửa bao trùm khiến nạn nhân mắc kẹt và nghẹt khói dẫn tới tử vong.

Trước đó, tháng 2/2021, cháy lớn cũng đã xảy ra tại một căn nhà cấp 4 ở quận Đống Đa, TP Hà Nội khiến 04 thanh niên tử vong. Như vậy, chỉ trong 3 tháng đầu năm, đã xảy ra tới 3 vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về người.

Năm 2020, số vụ cháy ở khu vực nhà dân chiếm 40% tổng số vụ cháy trong năm. Trong đó nhiều vụ cháy gây thiệt hại về người đều xuất phát từ nguyên nhân người dân bị mắc kẹt mà không thể thoát nạn.

Xảy ra trong những con hẻm, ngõ nhỏ, vào thời điểm đêm khuya, rạng sáng. Những ngôi nhà được gia cố bằng nhiều lớp cửa…thậm chí là chuồng cọp, lồng sắt như thế này. Cho đến khi cháy xảy ra, thì hai chữ “ giá như” đã quá muộn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, lực lượng PCCC tại cơ sở đã tiến hành việc rà soát, hướng dẫn tới từng cụm dân cư, khu phố…với phương châm đến từng ngõ, gõ từng nhà. Thế nhưng cũng còn không ít khó khăn khi một bộ phận người dân vẫn có tâm lý chủ quan, phớt lờ và xem nhẹ công tác PCCC.

Dự báo, công tác phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, nhà dân, nhất là trong mùa nắng nóng sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp. Những hậu quả do cháy nổ gây ra đã luôn được cảnh báo. Thế nhưng sự chủ quan vẫn tiếp tục phải trả giá bằng chính mạng sống của nhiều người.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm