Thứ Sáu, 20/09/2024 07:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

“Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản” ở Đà Nẵng

(ANTV) -  Với mong muốn được chung tay cùng chính quyền thành phố và cộng đồng trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, suốt 12 năm qua, nhiều ngư dân trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã thay phiên nhau và tình nguyện tham gia mô hình “Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản” do Sở NN & PTNN phát động. Cũng chính sự nổ lực, tâm huyết và gắn bó với công việc mà hành động đẹp của những thành viên trong tổ đã lan tỏa tinh thần, thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường và nguồn lợi tài nguyên biển đến ngư dân và cộng đồng.

Vốn là ngư dân làng chài gắn liền với vùng biển Thọ Quang từ hàng chục năm nay, không ai khác, những người đàn ông làng chài hiểu rõ nhất nguồn lợi từ thủy sản ven bờ mang lại. Với họ, biển là một tài sản vô giá và cần được bảo vệ hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ đó, vào năm 2008, khi Sở NN & PTNN Đà Nẵng có kế hoạch thành lập Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn quận Sơn Trà, họ đã tình nguyện tham gia.

Nhiệm vụ chính của 21 thành viên trong tổ là vừa kết hợp đánh bắt vừa nhắc nhở bà con ngư dân, không nên khai thác theo cách giã cào, tận diệt... Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng xử lý.

Ngoài ra, tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần, tổ chia thành nhiều nhóm nhỏ, tuyên truyền cho chủ phương tiện và khách du lịch nắm được quy định bảo vệ nguồn lợi san hô khi hoạt động lặn ngắm san hô tại các bãi du lịch. Bởi các rạn san hô là nơi cư trú của của các loài sinh vật đáy và các loài cá, nếu không được bảo vệ, nguồn lợi thủy sản sẽ dần cạn kiệt.

Cũng xuất phát từ tình yêu với nơi mình gắn bó, mà từng thành viên trong tổ, có người đã ngoài tám mươi vẫn tiếp tục bám trụ. Với họ, được cống hiến, được góp phần bảo vệ và phát triển hệ sinh thái biển là niềm vui, là động lực để họ cố gắng từng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm