Thứ Sáu, 20/09/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

“Tổ gác chắn tự quản” của cựu chiến binh

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, mô hình “Tổ gác chắn tự quản” tại các điểm giao giữa đường ngang dân sinh với tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm ATGT, hạn chế các vụ tai nạn xảy ra. Những thành viên trong tổ tự quản tình nguyện ấy, chính là những người cựu chiến binh, khi trở về với cuộc sống đời thường, họ đã không ngần ngại khó khăn, nguyện cống hiến sức mình, góp phần mang lại sự bình yên cho người dân.

10 năm trước, cũng là khoản thời gian mà ông Phạm Văn Ba tự nguyện tham gia, thực hiện chủ trương của UBND Quận Liên Chiểu, Ban ATGT TP Đà Nẵng, trở thành người gác cảnh giới tại đường ngang dân sinh trên địa bàn quận. Ông cũng là người vận động các Cựu binh khác cùng hưởng ứng.

Đến nay, tổ gác tự quản đã duy trì thường xuyên 05 thành viên. Đều đặn mỗi ngày thay phiên túc trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người qua lại.

Trung bình mỗi ngày, các trạm đường sắt qua địa bàn quận Liên Chiểu đều có từ 40 – 45 chuyến tàu, nhiều nhất là lúc đêm khuya và rạng sáng, các thành viên trong tổ phải trắng đêm canh gác, bất kể ngày nắng hay mưa bão.

Ngoài đảm nhận công việc canh giữ gác chắn, tranh thủ thời gian rảnh rỗi,  từng thành viên còn tình nguyện tham gia công tác bảo vệ hành lan an toàn đường sắt bằng những việc làm thiết thực.

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng họ vẫn luôn động viên nhau, cùng quyết tâm bám trụ để gìn giữ và phát huy tốt bản chất bộ độ cụ Hồ giữa thời bình.

Và cũng chinh sự tin tưởng ấy đã trở thành động lực, sức mạnh để những người cựu binh ấy tiếp tục công việc canh giữ gác chắn, góp phẩn giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt, bảo đảm an toàn tính mạng của mỗi người dân lưu thông tại các tuyến đường ngang “tử thần”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm