Thứ Sáu, 20/09/2024 13:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bài học từ việc giao xe cho người không đủ điều kiện

BT

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm giao thông là một trong những vấn đề khá nhức nhối. Hành vi giao, cho mượn xe mô tô, ô tô diễn ra hết sức phổ biến trong đời sống xã hội với nhiều lý do. Trong đó dễ thấy nhất là người trong gia đình giao phương tiện của mình cho bạn bè, người thân mượn để di chuyển dù biết rõ người đó chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện thì đương nhiên là thiếu những kỹ năng tham gia giao thông. Đáng chú ý, hành vi này nếu để lại hậu quả nghiêm trọng thì chính những người cho mượn xe cũng sẽ bị khởi tố hình sự.

Hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vào ngày 28/9/2023, nạn nhân tử vong, người gây tai nạn mới 14 tuổi. Chỉ vì dễ dãi, chị Đoàn Thị Phượng đã đồng ý để con trai mình điều khiển xe máy đi với bạn, nhưng điều mà ít ai lường được, đó là tai nạn giao thông đã xảy ra.

Chị Đoàn Thị Phượng, người bị khởi tố vì tội giao xe cho người không đủ điều kiện bày tỏ: Hôm đó là trung thu năm ngoái, lúc đó nhà em có giỗ nên em không đèo được cháu đi, cháu có hỏi mẹ mượn xe để đi chơi trung thu, mẹ có đồng ý cho cháu đi, tầm 11h kém có gọi điện cho cháu chưa về, khoảng nữa tiếng sau thì có người bên dưới gọi Lâm nhà mày đâu, nó ngã xe ở dưới kia kìa xuống mà xem, chạy xuống thì 3 người ngã nằm dài trên đường.

Không chỉ mình em bị ảnh hưởng, mà người mẹ cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì đã giao xe cho em khi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Người mất chồng, người đau xót, dằn vặt bản thân vì con, tất cả cuộc sống hai gia đình đều bị ảnh hưởng rất nhiều

Theo chị Đoàn Thị Phượng: Sau vụ TNGT xảy ra cháu bị ảnh hưởng rất nhiều, hàng xóm, bạn bè đều nói ra nói vào, thằng đấy gây tai nạn chết người đấy, cháu cũng chán không muốn đi học.

Người nhà nạn nhân bị tử vong do TNGT chia sẻ: Thôi thì người mất thì cũng đã mất cũng mong sao đây là bài học cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh. Đồng thời đối với cháu gây tai nạn cũng còn cả một tương lai dài, làm sao để cháu có cơ hội làm lại, rồi sau cháu cũng phải có cuộc sống, phải lập gia đình.

Tương lai vẫn còn phía trước, thật may mắn khi người ở lại còn cơ hội để sửa sai, thực hiện những đam mê, hoài bão của mình, trở thành người tử tế và sống có ích!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm