Thứ Năm, 19/09/2024 08:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

(ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 29/11, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên đang lên. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay 29/11 đến ngày 1/12, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 140-280 mm, có nơi trên 300 mm. Từ nay đến ngày 30/11, ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Từ ngày 29/11 đến ngày 1/12, trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở Quảng Bình, Quảng Trị khả năng ở mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông ở Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên ở mức báo động 1- báo động 2, có sông trên báo động 2; các sông từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có khả năng lên mức báo động 2 - báo động 3, các sông nhỏ có khả năng lên trên mức báo động 3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt là cấp 2.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá. Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Xe bồn chở gas gây tai nạn liên hoàn QL20

Rạng sáng 29/11, một chiếc xe bồn lưu thông theo hướng Tp Đà Lạt đi TP.HCM với tốc độ cao đã bất ngờ mất lái đâm vào ba ngôi nhà bên đường khiến chiếc xe bồn bị gẫy làm đôi. Vụ tai nạn khiến một số tài sản của hộ dân ven đường bị hư hỏng, nhưng không có thương vong về người.

Được chiếc xe bồn chở gas gây tai nạn liên hoàn trên QL20, đoạn qua xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có BKS 51D - 095.42 do tài xế Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Bình Định) điều khiển. Tại hiện trường, nhà của ông Tạ Thế Kỷ bị xe bồn tông sập toàn bộ cổng và hàng rào bằng sắt. Nhà của ông Trần Ngung bên cạnh bị sập toàn bộ cổng, hàng rào, mái che hàng chục mét vuông; hư hỏng xe ôtô con (loại 4 chỗ). Nhà của ông Trần Ngọc Vy bị tông sập toàn bộ cổng, mái che, hàng rào, một phần cửa nhà, gây hư hỏng ôtô tải (loại 1,5 tấn). Xe bồn còn tông gãy 2 trụ điện hạ thế, 3 cây xanh đô thị khiến dây điện, dây viễn thông và cành cây đứt, gãy nằm ngổn ngang.

Sau cú đâm này, chiếc xe bồn bị gãy làm đôi. Rất may, lúc xảy ra tai nạn, trong thùng xe bồn không còn gas và mọi  người còn chưa thức giấc. Tài xế Hải chỉ bị thương nhẹ. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Bảo Lộc đã có mặt phong tỏa hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông. Đến 12 giờ cùng ngày, xe bồn gặp nạn đã được đưa ra khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Cơn bão số 3 đã đi qua nhưng để lại rất nhiều hậu quả nặng nề, cần nhiều thời gian khắc phục. Những ngày qua, bên cạnh việc hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Công an các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp, công tác đảm bảo về an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động.

 Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Qua 2 lần xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, ngày 18-9, Tòa án dân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù đối với 14 bị cáo (có độ tuổi từ 19 đến 65), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang về tội gây rối trật tự công cộng.

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Chiều ngày 18/9, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 đã họp xét, duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá nhân dịp 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 chủ trì cuộc họp. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá, Trưởng ban chỉ đạo đặc xá Bộ Công an cùng các thành viện của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Hiện vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ vĩ Bắc, 113,5 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông với cường độ cấp 7, giật cấp 9.

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra, ngày 18/9, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình (mỗi tỉnh, thành phố 2 tỷ đồng) để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Thế giới 19/09/2024

(ANTV) - Thương vong do lũ lụt và lở đất từ siêu bão Yagi vừa tàn phá khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Đáng quan ngại, trong số những người bị ảnh hưởng có hơn 6 triệu trẻ em. Các em không thể tiếp cận với nước sạch, lương thực, y tế, lều trại và tất nhiên là cũng chưa thể được quay lại trường học.

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) -“Chúng ta là máu đỏ da vàng, là người Việt Nam, nên rất đau lòng khi thấy sự tang thương, khó khăn của đồng bảo ở những vùng đang phải chịu thiên tai lũ lụt, nên mấy chị em ở đây đã kêu gọi cùng nhau chung tay và chuẩn bị để tập kết lại thật nhiều hàng gửi đến bà con vùng lũ, chia sẻ nỗi mất mát tang thương của các gia đình, chung tay vì một cộng đồng”.

 Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 18/09/2024

(ANTV) - Tinh thần 5 tiên phong theo lời căn dặn của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 có giá trị và ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên lực lượng vũ trang nói riêng, và thực sự đã trở thành kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ, hành động và mục tiêu phấn đấu.

Xem thêm