Thứ Sáu, 20/09/2024 09:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cha mẹ khóc nghẹn khi nhận lại con trai đi lạc đêm 30/4

(ANTV) - Do bé trai hiếu động khi đi xem pháo hoa nên đã bị lạc cha mẹ, khiến lực lượng cảnh sát phải phát loa hàng giờ đồng hồ tìm người thân. Hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân bế đứa trẻ đi tìm người thân cho bé khiến nhiều người cảm thấy ấm áp. Vụ việc xảy ra vào đêm 30/4, tại quận 1, thời điểm TP.HCM đang chuẩn bị tổ chức bắn pháo hoa mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thời điểm khoảng 21h cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ tại đường Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (gần điểm bắn pháo hoa hầm sông Sài Gòn), Thiếu tá Đinh Minh Vương (Đội tuyên truyền, Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt Công an TP.HCM) nhận được tin báo có một bé trai khoảng 2 tuổi bị lạc gia đình. Thiếu tá Vương nhanh chóng đến chỗ đứa bé đang được người dân chăm sóc để xác minh thông tin. Do hoảng sợ nên bé trai không thể nói tên ba mẹ của mình. Sau đó, đồng chí Vương đã sử dung loa cầm tay để phát thông báo tìm người thân, còn Thiếu tá Tuyến bồng bé trai đi dọc theo đường Tôn Đức Thắng và ngược lại đọc loa để tìm kiếm người thân của bé. Tuy nhiên, đến khi màn pháo hoa kết thúc, cảnh sát mới tìm được cha mẹ bé trai. Khi nhìn thấy con, người mẹ và người cha trẻ khóc nghẹn và liên tục cám ơn các chiến sỹ CSGT.

Bộ Y tế hỏa tốc đôn đốc các tỉnh, thành mua sắm đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành, các bệnh viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh thuộc các bộ, ngành, trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia, Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế về việc đôn đốc mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế đáp ứng việc khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế cho biết, theo phản ánh của báo chí, những ngày gần đây có tình trạng khan hiếm thuốc trong điều trị bệnh nhân bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám chữa bệnh. Để không làm gián đoạn việc khám chữa bệnh và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trên nghiên cứu, tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để đáp ứng việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các trách nhiệm có liên quan theo quy định của pháp luật về đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế... để cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm y tế.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm