Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Còn lại gì sau cơn lũ đi qua?

(ANTV) - “Khi đi thì nhà cửa kiên cố, khi về chỉ còn đống đổ nát, hoang tàn” là câu nói của một người dân lúc trở về nhà sau khi đi tránh bão. 

Và dù trận đại hồng thủy đã đi qua, nhưng nỗi lo lắng cho những tháng ngày nhọc nhằn, thiếu thốn phía vẫn hiện hữu trên gương mặt của những người dân vùng lũ.

Chưa bao giờ các tỉnh miền Trung liên tục phải đón các đợt mưa lũ dồn dập như thời gian vừa qua. Ngày 19/10, Mưa lớn kết hợp gió mùa Đông - Bắc cấp 6, cấp 7 khiến nhiều địa phương ở miền trung ngập lụt trên diện rộng, có nhiều nơi ngập lên đến 3-4m

Khoảng 10 ngày sau khi nước rút, miền trung lại tiếp tục phải hứng chịu cơn bão số 9 - được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 2 thập kỷ qua.

Nhiều ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng; hoa màu và gia súc bị cuốn trôi. Bao nhiêu công sức bao động của người dân trong suốt nhiều năm giờ đã trôi sạch theo dòng nước lũ hung hãn. Cơn bão lũ đã đi qua, nước đã rút nhưng những dư âm của nó vẫn còn mãi, gây đau khổ, mất mát cho biết bao nhiêu mái nhà ở khúc ruột miền trung vốn đã nghèo khó này.

Với địa hình vùng trũng sâu, Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình là 1 trong những địa phương bị ngập sâu nhất và thiệt hại nặng nề nhất ở Quảng Bình. Tất cả những ngôi nhà cấp 4 ở khu vực này đều ở trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Nhà bị tốc mái, nhà thì sập tường, đồ đạc hư hỏng hết. Mọi người ngồi thu lu trong 1 góc phòng đốt lửa sưới ấm, chỉ còn biết trông chờ vào hàng cứu trợ sống qua ngày.

Cơn bão lũ khiến 2 tấn rưỡi lúa nhà ông Đới bị tàn phá gần hết. Dù đã cố gắng cất các bao lúa lên gác trên nhưng nước ngập hơn 2m lên tận mái khiến ông bà đành ngậm ngùi nhìn công sức bấy lâu nay tan tành theo từng đợt nước lũ. Có ai ngờ được rằng những hạt lúa, giờ ngấm nước đã mọc mầm trắng xóa này từng là hi vọng, là nguồn sống của ông bà.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm