Thứ Sáu, 20/09/2024 11:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bình Định hỗ trợ người dân vùng lũ

(ANTV) - Cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Định trời tạnh mưa, nước lũ bắt đầu rút chậm, nhưng hàng nghìn nhà dân vẫn còn ngập sâu, nhất là vùng ven đê Đông của 2 huyện Phù Cát và Tuy Phước. Tình hình ngập lụt không còn nguy hiểm cho người dân, tuy nhiên hệ thống giao thông bị chia cắt khiến đời sống, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu thốn lương thực và nước uống.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an các địa phương đã kịp thời vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm và nước uống đến hỗ trợ cho bà con ở vùng ngập lụt nặng.

Hiện tại, bên cạnh nguồn thực phẩm do cán bộ chiến sỹ Công an các địa phương ủng hộ, nhiều tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm cũng quyên góp hàng ngàn thùng mì tôm, nước uống để hỗ trợ cho người dân ở vùng bị cô lập. Cán bộ chiến sỹ Công an tiếp tục sử dụng cano vận chuyển số hàng hóa trên đến với người dân, không để hộ gia đình nào phải thiếu đói trong những ngày bị ngập lụt.

Khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống cho người dân

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản đề nghị các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1659 ngày 30/11/2021 và Công điện số 24 ngày 30/11/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai trong việc chủ động triển khai biện pháp ứng phó mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân và công trình hạ tầng.

Cùng với đó, các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ gia đình bị thiệt hại, nhất là các gia đình có người bị chết, mất tích; huy động lực lượng giúp nhân dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả phục hồi sản xuất, ổn định đời sống ngay sau khi lũ rút; rà soát, thống kê đánh giá thiệt hại và kịp thời đề xuất nhu cầu hỗ trợ khi vượt quá khả năng khắc phục của địa phương.

Các tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục theo dõi sát diễn biến dòng chảy đến hồ và ngập lụt phía hạ du để chỉ đạo vận hành hồ chứa theo quy định.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, rét đậm, rét hại triển khai ứng phó.

Các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau tiếp tục triển khai theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm