Thứ Sáu, 20/09/2024 04:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cứu trợ đồng bào vùng lũ: Để hiệu quả và an toàn

(ANTV) - Những ngày qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quân đội, công an, chính quyền địa phương, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, báo chí cùng vào cuộc, đóng góp nhân lực, tiền bạc, khẩn cấp cứu người, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với bà con bị lũ cô lập.

Trực tiếp có mặt, hay tổ chức kêu gọi, vận động đóng góp tiền của, nhu yếu phẩm để tiếp ứng cho những đồng bào miền Trung đang phải gồng mình giữa mênh mông nước lũ. Phóng viên ANTV đã có cuộc trao đổi cùng Chuyên gia văn hóa, PGS.TS Phạm Ngọc Trung về vấn đề này.

Những ngày qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quân đội, công an, chính quyền địa phương, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, báo chí cùng vào cuộc, đóng góp nhân lực, tiền bạc, khẩn cấp cứu người, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với bà con bị lũ cô lập

Trưa 20/10, ca sỹ Thủy Tiên thông báo số tiền người dân quyên góp cho cô trong một tuần qua đã lên đến 100 tỉ đồng. Nhiều nghệ sỹ khác cũng đã vận động được nhiều tỷ đồng, mua sắm áo phao, xuồng hơi, nước trao tận tay đến người dân trong vùng lũ.

Hiện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức, người VN ở nước ngoài...đã và đang triển khai nhiều hoạt động rất ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động, kết nối những tấm lòng hảo tâm, hướng về miền Trung. Đây là 1 nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên để việc cứu trợ thực sự mang lại hiệu quả, an toàn là điều cần được lưu tâm. Vì vây bên cạnh việc có có kế hoạch vận động, ủng hộ đi về vùng lũ thì cũng cần có những lưu ý hoặc tuân theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng, để đảm bảo sự an toàn cho chính đoàn cứu trợ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm