Thứ Sáu, 20/09/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo giao thông thông suốt dịp 2.9

BT

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, ngay từ chiều nay, người dân bắt đầu dời Thủ đô về quê hoặc đi nghỉ ở các tỉnh ngoài. Chính vì thế đã đẩy mật độ giao thông trên tất cả các tuyến đường lên mức rất cao. Ghi nhận của truyền hình CAND tại một số tuyến trọng điểm.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, lực lượng CSGT Công an Hà Nội, Thanh tra Giao thông đã lên phương án, kế hoạch từ sớm. giải pháp trước mắt từ các bến xe khách và khu vực tập trung đông dân cư, nơi giao cắt giữa các tuyến đường trọng điểm.

Ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Đội trưởng, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, chúng tôi đã lên kế hoạch và phối hợp với CSGT điều tiết tại các ngã tư, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc tại đây.

Tại tuyến đường Phạm Hùng, ngã tư Mai Dịch, Ngã tư Lê Văn Lương và toàn tuyến vành đai 3 dòng người chen chật cứng từ rất sớm, nhất là đoạn qua các ngã tư, đoạn có đường nối lên vành đai 3 trên cao.

Đại úy Long Thanh Hùng, Đội cán bộ đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, đội 6 chúng tôi đã bố trí đủ quân số trực, tuần tra kiểm soát và kịp thời có mặt phân luồng tại nơi xảy ra ùn tắc.

CBCS CSGT đội 6 Công an TP Hà Nội đã bố trí đủ quân số trực 100%, cắt cử cán bộ chiến sỹ tại các điểm giao cắt, điều tiết phương tiện nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng ùn ứ trong thời gian ngắn.

Đại úy Long Thanh Hùng, Đội cán bộ đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, CSGT số 6 đã đảm bảo trực 100% quân số tuần tra khép kín địa bàn, xử lý triệt để các xe chở khách vi phạm, về đón trả khách, đối với các lái xe cố tình vi phạm, đơn vị dùng các biện pháp nghiệp vụ sau đó dừng xe tại một điểm để xử lý các lái xe vi phạm.

Bên cạnh việc tổ chức, điều tiết phương tiện, Tổ tuần tra lưu động Đội CSGT số 6 đã phát hiện, kiểm tra nhiều phương tiện vận tải hành khách trên đường Phạm Hùng để tránh tình trạng nhà xe sau khi rời bến Mỹ Đình không đi ngay mà chạy vòng vèo vào trên đường với tốc độ rùa bò, có xe vẫn mở cửa khi chạy để “tiện” bắt thêm khách dọc đường bất chấp vi phạm quy định của luật cũng như nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, đoạn đường nào không có lực lượng CSGT kiểm soát, các xe vẫn cố tình đón khách dọc đường, thậm chí cho xe dừng hẳn giữa đường để đón khách như thế này... có xe chạy lòng vòng nhiều lần để gom khách, có biển báo giao thông xe khách tuyến cố định không được quay đầu nhưng lái xe phớt lờ, vẫn cho xe quay thậm chí dừng, đỗ để đón khách.

Trên xe chưa đủ hành khách, mới có hơn chục người nên tôi dừng đỗ để bắt thêm... khi xe đang chạy mà dừng đỗ kiểu này rất nguy hiểm nhưng do xe không có khách mặc dù biết là rất nguy hiểm

Trong thười gian này, người dân có thể phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ như chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, chạy sai luồng tuyến, dừng đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông và các vi phạm khác (uống rượu bia khi lái xe, sử dụng điện thoại, sử dụng ma túy, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ, vận chuyển hàng cấm, nguy cơ cháy, nổ), tai nạn giao thông… liên hệ số điện thoại di động 0995.67.67.67 hoặc số cố định 069.2342608 (Cục Cảnh sát giao thông).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm