Thứ Sáu, 20/09/2024 09:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề xuất đấu giá biển số xe máy, giá khởi điểm 5 triệu đồng

(ANTV) - Giá khởi điểm một biển số mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng; bước giá bằng 10% giá khởi điểm. Đây là một trong những thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý theo dõi của đông đảo người dân cũng như các ý kiến chia sẻ bình luận trên cộng đồng mạng. Và nếu đề xuất này được thông qua thì tới đây, mỗi cá nhân có thể sở hữu cho bản thân 1 chiếc mô tô, xe gắn máy có biển số mong muốn và yêu thích.

Hiện việc đấu giá biển số xe ô tô đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân, tạo sự công bằng giữa các chủ thể có nhu cầu, đồng thời khai thác tài sản công có hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Chính vì vậy, việc đấu giá biển số mô tô, xe gắn máy đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ.

Liên quan đến Dự thảo báo cáo Quốc hội đề xuất luật hóa quy định đấu giá biển số xe, Bộ Công an đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số xe, bao gồm biển số ô tô, mô tô, xe gắn máy, ngoại trừ biển số xe cấp cho xe thuộc tài sản công, xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại cơ quan đó.

Hiện việc đấu giá biển số xe ô tô mới đang được triển khai thí điểm cho đến hết tháng 7-2026, sau thời điểm này nếu có tiếp tục thực hiện phải sửa Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Vì vậy Bộ Công an cho biết thời điểm này, việc luật hóa quy định đấu giá biển số xe là cần thiết. Đồng thời phù hợp với các quy định hiện hành về việc cấp và quản lý biển số xe theo mã định danh của chủ xe, đáp ứng mục tiêu công dân số, Chính phủ số theo đề án 06 của Chính phủ.

Bộ Công an cho biết, giá khởi điểm của một biển số ô tô đưa ra đấu giá không thấp hơn 40 triệu đồng – đây là mức ngang bằng so với giá hiện nay.

Còn giá khởi điểm một biển số mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng. Và tất cả bước giá bằng 10% giá khởi điểm.

Từ kết quả thí điểm đấu giá biển số xe, từ ngày 15-9-2023 đến hết tháng 2-2024, đã có 15.185 biển số xe ô tô được đấu giá trực tuyến. Trong đó có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá được khách hàng nộp, với số tiền gần 1.400 tỉ đồng. Vì vậy nhiều ý kiến CDM kỳ vọng việc đấu giá biển số xe moto, xe gắn máy cũng sẽ đạt được những con số ấn tượng.

Đồng thời mong muốn tình trạng việc người trúng đấu giá không nộp tiền, bỏ cọc… sẽ không tái diễn. Cũng như từ bài học kinh nghiệm từ các phiên đấu giá biển số xe oto thì công tác chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, cơ sở khi đấu giá biển số xe moto, gắn máy cũng được đảm bảo 1 cách kỹ lưỡng, nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc sập hệ thống như đã từng diễn ra.

Bộ Công an cũng cho biết, dự thảo cũng đề xuất bổ sung quyền của người trúng đấu giá biển số xe được đăng ký biển số xe trúng đấu giá tại cơ quan công an nơi quản lý biển số xe trúng đấu giá hoặc nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức trúng đấu giá cho phù hợp tình hình thực tiễn. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm