Thứ Năm, 19/09/2024 23:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tránh tắc đường thì đi...ngược chiều

BT

(ANTV) - Nổi tiếng với đặc sản tắc đường, từ lâu người dân Hà Nội đã sống chung với nó như 1 lẽ đương nhiên và tìm mọi cách để tránh tắc đường như: Leo lên vỉa hè, lấn làn, vượt đèn đỏ, lạng lách hay cơ bản là tránh những khung giờ cao điểm.

Tất cả là do thói quen khi tham gia giao thông và thực tế thì nhiều người vẫn chưa quen với văn hóa xếp hàng trong 1 cộng đồng văn minh, hoặc có thể là do không chấp nhận số phận, cố tìm cách vượt lên nghịch cảnh của cuộc sống, tìm cho mình những lối đi rất riêng. Và đôi khi những lối đi đó thì lại vi phạm pháp luật. Mời quý vị và các bạn, đến với những người có thói quen thích dẫn đầu đám đông vào giờ cao điểm tại Hà Nội.

Nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết một buổi sáng mưa rét và tắc đường. Khi mà các lực lượng chức năng vẫn đang căng mình điều tiết các dòng phương tiện còn đại đa số người dân thì vẫn nhẫn nại chờ đến lượt mình di chuyển. Thì vẫn có những trường hợp cá biệt khác thích dẫn đầu. Từ xe đạp đến xe máy. Tất cả đều muốn dẫn đầu đám đông. (hình trôi các vi phạm đi ngược chiều 10s)

Cách đó không xa nút giao Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng. Mạnh mẽ, ngang tàn không ngại va chạm họ là những chiến binh mà bất cứ đối thủ nào cũng khiếp sợ sẵn sàng đấu đầu từ xe máy cho đến ô tô.

Người ta có câu “ muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa thì hãy đi cùng với nhau”. Chắc chắn rằng những người vi phạm này sẽ đi nhanh hơn đại đa số người dân khác đang chờ đèn đỏ ở bên kia. Thế nhưng, quãng đường của họ lại ngắn hơn rất nhiều vì ở ngay cuối đường kia thôi, lực lượng CSGT đã sẵn sàng để mời họ ký vào biên bản xử lý vi phạm.

Có lẽ sau những tờ biên bản như thế này cùng với số tiền xử phạt từ 1 đến 2 triệu đồng. Những người vi phạm sẽ ý thức hơn thế nhưng bao nhiêu tờ biên bản thì mới đủ cho số lượng vi phạm lớn như hiện nay.

Khi mà ý thức tham gia giao thông là 1 thứ gì đó rất xa xỉ … có khi phải mất đến hàng chục thậm chí tram năm để có thể gây dựng được trong cộng đồng xã hội. Thì việc xử phạt kiên quyết, xử lý triệt để, thường xuyên và liên tục của lực lượng chức năng đóng vai trò then chốt trong việc kiềm chế những vi phạm kiểu này. Có như vậy, thì những hành vi cố tình reo rắc rủi ro, reo rắc nguy hiểm của 1 bộ phận người tham gia giao thông ý thức kém mới được loại bỏ khỏi cộng đồng xã hội văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm