Thứ Sáu, 20/09/2024 08:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước

(ANTV) - Là đơn vị có chức năng tham mưu chỉ đạo và tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý tội phạm xâm phạm An ninh quốc gia, các loại tội phạm khác thuộc thẩm quyền điều tra của lực lượng An ninh nhân dân; 5 năm qua, phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động làm tốt chức năng tham mưu, đồng thời trực tiếp phát hiện, điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án lớn xâm phạm An ninh quốc gia, đảm bảo trật tự - an toàn xã hội, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh Phú Thọ.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với  Cục An ninh mạng - Bộ Công an thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp, nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch HĐTV và Lưu Thị Hồng, Tổng Giám đốc Công ty đầu tư phát triển An ninh công nghệ cao CNC cầm đầu trong đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet do Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, thụ lý. Mặc dù đây là một vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh thành, nhưng CBCS được giao thực hiện đã nỗ lực khắc phục khó khăn để phá án thành công. Kết thúc điều tra giai đoạn 1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 105 bị can; làm rõ số tiền đánh bạc của các đối tượng trong vụ án là trên 9.850 tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố 92 bị can thuộc 7 tội danh. Từ những kết quả đạt được ở giai đoạn 1, Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng và Bộ Công an tiếp tục tin tưởng giao Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành điều tra giai đoạn 2 của vụ án. Đến nay, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 17 vụ và 31 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc” và “Mua bán trái phép hóa đơn”, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm của các đối tượng có liên quan.

Trong 5 năm qua, phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý tội phạm thuộc thẩm quyền của cơ quan An ninh điều tra. Trong đó, đơn vị đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, từ đó điều tra, làm rõ 209 vụ với 742 đối tượng, kết thúc điều tra đề nghị xử lý: 197 vụ với 671 đối tượng, hiện đang điều tra xác minh: 12 vụ / 71 đối tượng.

Quá trình điều tra, Phòng An ninh điều tra đã phát hiện nhiều ra sơ hở, bất cập trong công tác quản lý nhà nước về một số lĩnh vực, từ đó đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh báo cáo Bộ Công an đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan kịp thời khắc phục.

Để đạt được những kết quả như trên, ngoài việc chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ cho Cán bộ, chiến sỹ, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị còn đặc biệt coi trọng việc tổ chức và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Trên cơ sở xác định rõ mục tiêu, nội dung, giải pháp nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, Phòng An ninh điều tra đã xây dựng kế hoạch, đề ra khẩu hiệu và xác định các nội dung thi đua trọng tâm; đồng thời tổ chức phát động các đợt thi đua ngắn hạn gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh, từ đó, đã động viên cán bộ, chiến sỹ phát huy khả năng sáng tạo; nâng cao trách nhiệm cá nhân trong công việc; đoàn kết, hiệp đồng trong công tác và chiến đấu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm