Thứ Bảy, 21/09/2024 16:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng Nai: Nhân rộng mô hình giữ gìn ANTT trên địa bàn

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có hàng chục mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự (ANTT) trong khu dân cư, trường học, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước. Đa số các mô hình đều phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ở địa bàn cơ sở.

Đồng Nai là một trong những địa phương có nhiều mô hình ANTT hoạt động hiệu quả. Trong đó có nhiều mô hình được nhân rộng ở hầu hết các địa phương như: camera an ninh, đội dân phòng, quỹ doanh nhân với ANTT, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm… Trong đó, từ mô hình camera an ninh thông minh đến mô hình camera ở các con hẻm, khu phố đã phát huy hiệu quả, vừa giúp phòng ngừa tốt hành vi vi phạm pháp luật, vừa góp phần điều tra, khám phá nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn.

Mới đây, thông qua hệ thống camera an ninh, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bắt 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam và Phạm Minh Tiến chuyên trộm cắp tài sản dưới hình thức trộm cắp xe máy, chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện 14 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom và TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện trên toàn tỉnh Đồng Nai có 66 mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT đã góp phần bảo đảm tốt ANTT, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Trong đó, mô hình quỹ doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc giúp đỡ người lầm lỗi xóa bỏ mặc cảm, có việc làm ổn định, tái hòa nhập cộng đồng. Đây là một trong những mô hình mang đậm tính nhân văn, góp phần bảo đảm ANTT và chung tay cùng các cấp, các ngành giúp đỡ người có quá khứ lỗi lầm hướng thiện trở thành công dân có ích. Từ khi thành lập đến nay, đã vận động được 954 lượt doanh nhân, doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ với số tiền trên 28 tỷ đồng, tổ chức cho 1.284 lượt người vay vốn với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng giúp cho nhiều người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội

Đa số các mô hình đều phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn cơ sở. Hoạt động của các mô hình này đã góp phần đảm bảo tốt ANTT, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát huy hiệu quả xe chuyên dụng của Công an cơ sở

Phát huy hiệu quả xe chuyên dụng của Công an cơ sở

Xã hội 21/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày bão lũ vừa qua, chúng ta đều thấy sáng lên hình ảnh lực lượng Công an hết mình vì nhân dân phục vụ. Đồng hành cùng với công an cơ sở để thực hiện cho bằng được phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” chính là chiếc xe tải chuyên dụng. Với kích thước nhỏ, cơ động, chiếc xe tải chuyên dụng đã trở thành hình ảnh quen thuộc có mặt tại mọi đường làng, ngõ phố, giúp lực lượng Công an cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Án chung thân cho kẻ mua bán ma túy

Án chung thân cho kẻ mua bán ma túy

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1970, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước bản án tù chung thân.

Làm vợ hờ sặc nước tử vong, chồng lãnh án 13 năm tù

Làm vợ hờ sặc nước tử vong, chồng lãnh án 13 năm tù

Pháp luật 21/09/2024

(ANTV) - Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Vũ Khắc Duy, 40 tuổi, trú thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 13 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Thị Nguyệt (27 tuổi), chung sống như vợ chồng với bị cáo.

Áo vô địch cuộc đua khinh khí cầu tại Bồ Đào Nha

Áo vô địch cuộc đua khinh khí cầu tại Bồ Đào Nha

Thế giới 21/09/2024

(ANTV) - Tháng 9 hàng năm là thời điểm diễn ra cuộc thi khinh khí cầu thú vị mang tên Gordon Bennett. Đây là giải đấu giành cho tất cả người tham gia co thể thỏa mãn niềm đam mê chinh phục bầu trời của mình và đây cũng được coi là cuộc thi khinh khí cầu lâu đời nhất thế giới. Cuộc đua hằng năm thu hút rất nhiều người tham gia và theo dõi.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 21/09/2024

(ANTV) - Mưa lũ tại miền Trung vẫn diễn biến phức tạp; Tàu cá chở 14 thuyền viên bị đâm chìm trên biển Côn Đảo; Tìm thấy một nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu bị kẹt trong xe đầu kéo; Phú Yên: Khởi tố 4 bị can huỷ hoại rừng và khai thác cát trái phép; Hà Giang: Khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND xã lập khống hồ sơ;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Xem thêm