Thứ Sáu, 20/09/2024 13:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận sau 1 tuần cao điểm xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(ANTV) - Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an từ ngày 20-6 đến 20-9, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân xử lý theo 4 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nội dung xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.Cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều phương tiện vi phạm bị lực lượng chức năng  phát hiện, xử lý. 

Đây là một trong những xe cơi nới thành thùng, vi phạm về tải trọng được Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT phát hiện khi đang di chuyển trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Yêu cầu đầu tiên đối với phương tiện này là chủ doanh nghiệp và lái xe phải tháo dỡ cơi nới, trả lại nguyên trạng kích thước thành thùng xe theo quy định.

Tuy nhiên, công tác xử lý đối với các phương tiện chở quá khổ, quá tải hay thay đổi kích thước thành thùng xe của lực lượng chức năng luôn gặp những khó khăn nhất định.

Các xe sai phạm chuyển hoạt động từ ban ngày sang ban đêm từ giờ hành chính lựa chọn lúc lực lượng chức năng giao ca. Khi lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát các phương tiện né tránh, dừng chờ thành từng đoàn lớn như thế này. lái xe vì sợ nêu tên, nêu biển số đã dùng khăn che lại.

Có mặt tại tuyến Quốc lộ 21 thuộc địa phận huyện Xuân Mai, Quốc Oai từng đoàn xe có dấu hiệu vi phạm vẫn nối tiếp nhau tung hoành với những logo trên xe  như CP Ba Vì, Cường thịnh.

Đặc biệt có tình trạng lái xe không chấp hành sự kiểm tra của CSGT.

Xe 29H-356.80 mang LOGO Thống Nhất trên kính lái này có dấu hiệu cơi nới thành thùng và không che phủ kín bạt khi chờ vật liệu xây dựng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã cho xe chạy thẳng vào lực lượng tuần tra và không dừng lại đây là hành vi cố tình vi phạm và quyết tâm thông chốt kiểm tra bằng mọi cách.

Tại các tuyến đê của quận Long Biên cũng không kém phần nóng bỏng các siêu xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp thời gian trong ngày.  Khi được hỏi thì các lái xe đưa ra hàng ngàn lý do biện mình cho mình.

Từ ngày 20/6 – 27/6 các đơn vị CSGT – công an thành phố Hà Nội đã xử lý 7.292 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, cơi nới thùng xe, chở quá tải trọng, quá khổ. Một con số biết nói khi chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xử lý được số lượng lớn các xe vi phạm như vậy?

Để việc xử lý các phương tiện sai phạm về chở quá tải, cơi nới thành thùng xe được thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả, thiết nghĩ cần sự vào cuộc mạnh mẽ và đồng  bộ của cả hệ thống chính trị. Cũng như nhiều giải pháp xử lý mạnh mẽ, dứt điểm từ trên xuống dưới.

Truyền hình công an sẽ tiếp tục thông tin về hiện tượng quá tải trọng  tại một số địa phương trong những bản tin tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm