Thứ Năm, 19/09/2024 23:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giảm thiểu thiệt hại trong phòng chống thiên tai

(ANTV) - Trong những ngày qua, mưa lũ đã làm 3 người chết, mất tích, hàng trăm ngôi nhà, hàng ngàn diện tích hoa màu bị ngập sâu trong nước, thiệt hại  ước tính gần 400 tỷ đồng. Không chỉ Lạng Sơn, mưa lũ, giông sét, sạt lở đất cũng đang diễn ra tại các tỉnh, thành miền Bắc như Cao Bằng, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Điện Biên... Điều đáng nói mưa lũ năm nay xảy ra sớm hơn so với thông thường.

Thiên tai là câu chuyện "đến hẹn lại lên", nhưng do diễn biến ngày càng bất thường, cho nên thiệt hại mà thiên tai gây ra cũng nghiêm trọng hơn, trong khi công tác phòng, chống cũng gặp rất nhiều trở ngại.

Những kịch bản nào được đưa ra để ứng phó với rủi ro thiên tai? Chính sách gì để hỗ trợ các địa phương giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra?

Để trả lời cho những câu hỏi này, ANTV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Quang - Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò trực tiếp của các địa phương cùng sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, nên đã góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và người dân.

Mùa mưa bão năm nay vẫn chưa đến nhưng dự báo sẽ khó lường. Tiếp tục những nỗ lực đã đạt được, đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ, xây dựng kịch bản ứng phó từ sớm, từ xa sẽ là công cụ hiệu quả để ứng phó với những bất thường về thời tiết do hệ quả của tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm