Thứ Sáu, 20/09/2024 11:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội không để cắt điện khi nắng nóng trên 36 độ C

(ANTV) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian cao điểm cấp điện, điện lực Hà Nội thường xuyên rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện, đặc biệt là máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện, kịp thời khắc phục các bất thường.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

TP Hà Nội cũng quy định trong mùa hè, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện. Trừ khi xảy ra sự cố không lường trước được. Nếu xảy ra sự cố Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ phải xử lý xong trong 2 giờ đồng hồ đồng thời phải thông báo cho khách hàng nếu thời gian khắc phục kéo dài.

Đà Nẵng tăng cường công tác PCCC tại các chợ mùa nắng nóng

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, trong 2 tháng vừa qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tiếp xảy ra hàng chục vụ cháy, gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác PCCC, đặc biệt tại các chợ và Trung tâm thương mại. Bởi đây là môi trường tập trung nhiều hàng hóa, dễ xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây tổn thất nặng nề.

Mùa hè cũng là mùa du lịch, lượng khách đổ về đây đông gấp đôi những ngày thường vì vậy mà hàng hóa nhập về rất nhiều, dẫn đến cảnh tượng chen chúc, ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Bên cạnh đó, chợ Cồn đã được xây dựng gần 40 năm vì vậy mà cơ sở vật chất, hệ thống lưới điện đã xuống cấp, diện tích bố trí lô, quầy nhỏ, khó khăn trong công tác PCCC. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, Ban quản lý Chợ đã chủ động nâng cấp, thay thế các thiết bị điện cũ kĩ, xây dựng phương án PCCC 4 tại chỗ, tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng.

Không riêng chợ Cồn mà đa số các chợ lớn tại Đà Nẵng đều đã được xây dựng từ lâu, vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, hàng hóa nhiều dẫn đến nguy cơ cháy, nổ rất cao. Để công tác PCCC được hiệu quả nhất, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã phối hợp với Ban quản lý các chợ, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, mở các lớp tập huấn để nâng cao ý thức, trang bị kiến thức cho các hộ kinh doanh để chủ động PCCC từ cơ sở, đáp ứng được công tác chữa cháy ban đầu.

Hiện nay, tại hầu hết các chợ trên địa bàn TP, lực lượng ứng trực, hệ thống máy bơm, hệ thống báo cháy, các dụng cụ chữa cháy luôn đảm bảo và duy trì thường xuyên, sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng để tiểu thương nâng cao ý thức phòng cháy, không lơ là, mất cảnh giác đặc biệt là khi sử dụng nguồn điện và các nguồn nhiệt có nguy cơ dẫn đến sự cố hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm