Thứ Sáu, 20/09/2024 13:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội tăng cường xe phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

(ANTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng phương tiện giải tỏa hết hành khách khi có yêu cầu.

Cấp thêm 150 phù hiệu xe tăng cường cho các bến tại Hà Nội là đề nghị của Công ty CP Bến xe Hà Nội tới Sở GTVT thành phố. Mục đích là để làm nguồn dự phòng, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Đánh giá về tình hình đi lại dịp Quốc khánh năm nay, đại diện công ty này cho biết hiện là thời điểm dịch bệnh nên tâm lý người dân hạn chế di chuyển.

Người dân chỉ nghỉ một ngày vào thứ Tư nên dự tính hành khách đến các bến xe sẽ không nhiều biến động, chỉ tương đương với các ngày cuối tuần nhưng vẫn cần có thêm nguồn dự phòng để tránh bị động.

Từ 1/9, ngành đường sắt trả vé tàu qua mạng

Từ ngày 1/9/2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai phương thức trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử.

So với phương thức trả vé tại ga như hiện hành, hành khách có thể thao tác dễ dàng, nhanh chóng trên website bán vé, thay vì phải ra ga như trước.

Tuy nhiên, phương thức này chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành đường sắt, ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại smart phone hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba.

Hành khách mua vé trực tiếp tại các điểm bán vé, hoặc đặt vé qua mạng nhưng thanh toán trực tiếp (tại các cửa bán vé của ngành Đường sắt, điểm giao dịch ngân hàng, bưu điện…) vẫn phải ra ga trả vé tàu theo quy định hiện hành.

Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt là cây cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô với chiều dài cầu 278m, chiều rộng 16m với tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng đã được thông xe vào sáng 28/8. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thành ủy Hà Nội đến dự và phát lệnh thông xe.

Dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt được đầu tư với số vốn lên đến 560 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố. Đây là cây cầu vượt duy nhất trên trục đường Nguyễn Văn Huyên đi qua 3 quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Theo phương án phân luồng, cầu vượt này sẽ cấm xe thô sơ và người đi bộ, xe ô tô tải, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5m đi trên cầu vượt. Các phương tiện này sẽ lưu thông qua khu vực nút giao dưới cầu theo hướng dẫn.

Đây là công trình giao thông trọng điểm của thành phố giai đoạn 2016-2020, được khởi công tháng 10/2019.

Dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông tại trục giao thông xuyên qua các khu đô thị mới của các quận nội thành; tạo động lực lớn cho việc phát triển kinh tế, dịch vụ của thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm