Thứ Sáu, 20/09/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả người cao tuổi tham gia phòng chống tội phạm

(ANTV) - Năm 2016, Bộ Công an và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp hành động về “Phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2020”. Sau 5 năm triển khai thực hiện, sự thống nhất trong nhận thức và hành động đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Hiệu quả các chương trình phối hợp đã tạo điều kiện để hình thành hệ thống chuyên sâu về công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc đến tận cơ sở và là chìa khóa bảo đảm sự yên bình ở mỗi địa bàn.

Kiến thức pháp luật về phòng chống tội phạm, phòng chống mua bán người, an toàn giao thông được lồng ghép sinh động trong các cuộc họp, ở từng cuộc thi, từng buổi nói chuyện chuyên đề. 5 năm qua, hơn 600.000 diễn đàn, các buổi tuyên truyền về pháp luật và phòng chống tội phạm đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, người cao tuổi và nhân dân. Những ý kiến đóng góp có chất lượng, trách nhiệm của người cao tuổi tại cơ sở đã giúp lực lương công an trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Mỗi địa phương đều có những cách làm hay tập hợp được toàn dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Có thể kể đến như Tiếng kẻng an ninh, Tiếng loa an ninh, nhóm tự quản, Người cao tuổi nhận giáo dục giúp đỡ người mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng, CLB trợ giúp pháp luật, Dòng họ tiên tiến, thôn xóm bình yên, gia đình hạnh phúc.

Ông Nguyễn Văn Khải, trùm trưởng Giáo xứ họ Thành Đức, Giáo xứ Tam Tổng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Chính vì có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã mang lại cho quê hương, xứ đạo mọi sự được bình yên, bà con yên tâm sản xuất, cùng với xã cùng quê hương xây dựng chương trình nông thôn mới.

Với kinh nghiệm và tiếng nói uy tín của mình, lớp người cao tuổi đã thật sự trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, là những hạt nhân tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lan tỏa các mô hình tự quản, góp phần bảo đảm ANTT ở từng địa bàn dân cư.

Cả nước hiện có gần 10 triệu hội viên Hội Người cao tuổi. Mỗi hội viên là một điểm sáng trong từng gia đình, khu dân cư. Xứng đáng với 18 chữ vàng: Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm